Kiểm Tra Và Xử Lý Triệt Để Lỗi Tivi Casper Bị Sọc Màn Hình

08/06/2024
Nếu các bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về lỗi sọc màn hình trên tivi Casper thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Suativitaihaiphong.com sẽ hướng dẫn bạn ngay sau đây!

Kiểm Tra Và Xử Lý Triệt Để Lỗi Tivi Casper Bị Sọc Màn Hình

1. Cách kiểm tra khi tivi Casper bị sọc màn hình


Tivi bị sọc có thể xuất phát từ các nguyên nhân khách quan như nhiễu sóng, tín hiệu kênh không tốt, Anten bắt sóng kém, đứt/ lỏng dây cáp kết nối,… Mỗi vấn đề sẽ có cách giải quyết khác nhau, tuy nhiên người dùng nên kiểm tra lỗi tivi theo trình tự để xác định lỗi và biết cách khắc phục chính xác nhất.
  • Bước 1: Kiểm tra tổng quát sự cố nhiễu sóng và nhiễu tín hiệu 1 kênh bằng cách chuyển qua chuyển lại giữa các kênh.
  • Bước 2: Kiểm tra sự cố nhiễu tín hiệu nhiều kênh để xác định nguyên nhân Anten bắt sóng không ổn định hoặc do đứt/ lỏng dây cáp.
  • Bước 3: Kiểm tra tín hiệu truyền hình bằng cách thử phát Video qua nhiều nguồn như USB, DVD và video YouTube.
  • Bước 4: Kiểm tra nguồn cấp điện bằng cách thử cắm dây cắm vào các nguồn điện khác nhau.
  • Bước 5: Nếu như bạn đã thử tất cả các nguyên nhân trên nhưng vẫn không thể khắc phục được sự cố, hãy liên hệ với đơn vị sửa tivi tại nhà uy tín để được hỗ trợ.

2. Cách khắc phục màn hình Tivi Casper bị sọc màn hình


Cách khắc phục tivi bị sọc màn hình là điều các bạn cần phải biết hiện nay:

- Nguyên nhân 1:

Để khắc phục Tivi bị sọc màn hình khi gặp tình trạng sọc màn hình, có thể các thiết bị gần đó đã gây nhiễu sóng, dẫn đến tình trạng này xảy ra trên tivi. Bạn nên đặt tivi xa những thiết bị gây nhiễu sóng như điện thoại, đèn huỳnh quang, lò vi sóng, ... để tránh tình trạng tivi bị nhiễu sóng.


- Nguyên nhân 2: 

Bạn nên kiểm tra xem kết nối và tín hiệu truyền hình có ổn định hay chưa vì điều này cũng là 1 phần dẫn đến màn hình TV bị sọc. Đôi lúc, tín hiệu đường truyền kém cũng có thể gây ra những lỗi xuất hiện trên màn hình tivi bị nhiễu.

Cách khắc phục màn hình Tivi Casper bị sọc màn hình


Để kiểm tra, bạn nên chuyển sang kênh xem kết nối có ổn định hay không. Nếu kênh khác vẫn ổn định, có thể lỗi chỉ do đường truyền của kênh bạn đang xem. Tuy nhiên, nếu bạn đã chuyển nhiều kênh khác nhưng tình trạng này vẫn diễn ra, bạn có thể tham khảo những bước tiếp theo để tìm ra hướng giải quyết.

Tiếp đến, bạn nên kiểm tra lại kết nối với Tivi ở mặt sau. Bạn có thể kiểm tra anten nếu còn sử dụng, hoặc nếu dùng truyền hình cáp, bạn nên kiểm tra lại dây cáp hay dây HDMI xem có đứt hay bị vấn đề gì hay không. Trong trường hợp sử dụng TV Box, bạn có thể kiểm tra lại đầu thu để tìm ra nguyên nhân.

- Nguyên nhân 3:

Để kiểm tra xem nguyên nhân của việc xuất hiện xuất hiện màn hình Tivi bị sọc ngang, dọc này là do đâu, bạn có thể thử phát video từ các nguồn khác nhau như DVD, USB hay kết nối từ cổng HDMI ở phía sau tivi để kiểm tra xem vấn đề là do video được phát hay từ chính màn hình tivi.

Cách khắc phục màn hình Tivi Casper bị sọc màn hình hình 2


- Nguyên nhân 4: 

Xuất hiện những sọc ngang, dọc là do nguồn điện được truyền đến tivi không ổn định hoặc điện năng được cung cấp không đủ.

Để giải quyết, bạn có thể tắt tivi, rút dây cắm khỏi nguồn điện và thử cắm lại ở những nguồn điện khác gần đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt nguồn tivi và rút dây cắm ra khỏi nguồn điện khoảng 2 phút sau đó thử cắm lại và khởi động lại tivi.

- Nguyên nhân 5:

Một lỗi có thể dẫn đến tình trạng bất thường này của màn hình tivi là do xung đột phần mềm, nhiều ứng dụng đang chạy khiến bộ nhớ quá tải dẫn đến lỗi. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể khôi phục lại cài đặt gốc cho tivi. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng được cho các thiết bị Smart TV giá rẻ, không thể áp dụng trên các tivi thông thường.

Lời Kết

Giờ đây bạn đã có thể tự xử lí lỗi tivi Casper bị sọc màn hình tại nhà một cách dễ dàng. Tuy nhiên nếu chưa có kinh nghiệm, bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành gần nhất hoặc đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn tay nghề cao để được hỗ trợ kiểm tra và xử lí kịp thời nhất nhé.

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313