Cần làm gì khi chức năng giọng nói tivi Casper không hoạt động?

07/06/2024
Tivi Casper điều khiển giọng nói tích hợp trợ lí ảo thông minh (Google Assistant) giúp bạn có thể tìm kiếm và điều khiển tivi bằng giọng nói thông qua remote có tích hợp micro một cách dễ dàng. Tuy nhiên đôi khi chức năng này không hoạt động, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng tivi tại nhà của bạn. Điều này cũng không có gì đáng lo ngại, hãy cùng suativitaihaiphong.com tìm hiểu về các nguyên nhân và cách khắc phục ngay sau đây nhé.

Chức năng giọng nói tivi Casper không hoạt động phải làm sao?

1. Nguyên nhân tivi Casper không nhận giọng nói


Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho tivi Casper không nhận giọng nói, trong đó phải kể đến các nguyên nhân chủ yếu như sau:
  • Do tivi chưa được kết nối với remote hoặc quá trình kết nối bị lỗi.
  • Điều khiển của tivi Casper bị hết pin hoặc bị hư hỏng.
  • Do người dùng không cập nhật phần mềm hệ thống cho tivi Casper.
  • Do người dùng thực hiện thao tác sai khi tìm kiếm bằng giọng nói.

2. Cách sửa lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Casper


Nếu tivi Casper đột nhiên không phản hồi lại khi bạn thực hiện thao tác tìm kiếm hay điều khiển bằng giọng nói thì hãy thực hiện các cách kiểm tra và khắc phục sau đây nhé:

2.1. Kiểm tra pin remote


Đầu tiên, bạn tiến hành kiểm tra pin remote xem viên pin còn năng lượng hay không bằng cách thực hiện các thao tác khác như chuyển kênh, tăng giảm âm lượng,... Nếu tivi Casper vẫn có thể phản hồi lại các lệnh của bạn bằng remote thì chứng tỏ viên pin vẫn còn sử dụng được. Nếu tivi không phản hồi lại mọi thao tác điều khiển của bạn thì hãy thay viên pin mới cho remote và thử lại.

Cách sửa lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Casper


2.2. Thực hiện đúng thao tác tìm kiếm bằng giọng nói


Trong quá trình điều khiển tivi Casper bằng giọng nói thông qua remote, người dùng cần lưu ý không đứng quá xa tivi để tín hiệu truyền từ remote đến tivi được ổn định và liền mạch. Đồng thời, bạn cũng cần nói những lệnh to và rõ vào micro tích hợp trên điều khiển từ xa thì phụ kiện này mới thu nhận đầy đủ mệnh lệnh của bạn.

Cách sửa lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Casper hình 2

2.3. Kiểm tra cập nhật phần mềm hoặc reset tivi


Sử dụng tivi trong thời gian dài cộng thêm việc tải về nhiều ứng dụng khiến bộ nhớ tivi bị đầy, thiết bị hoạt động chậm lại và có thể làm cho lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Casper xuất hiện. Bạn có thể reset lại tivi để xóa bớt các ứng dụng đang chạy ngầm, mở rộng dung lượng bộ nhớ, xử lý một số lỗi trên tivi Casper.

Cách sửa lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Casper hình 3

Ngoài ra, bạn có thể vào phần Settings (Cài đặt) trên tivi và lựa chọn update phiên bản mới (nếu có) để tivi cập nhật phần mềm mới nhất. Điều này có tác dụng trong việc khắc phục một số lỗi trên tivi, bao gồm lỗi tìm kiếm bằng giọng nói.

Tóm lại

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Casper khá đơn giản. Tuy nhiên nếu bạn là người không có kinh nghiệm hoặc không đã thử hết các cách nêu trên vẫn không khắc phục được tình trạng này. Hãy liên hệ ngay tới đơn vị sửa tivi tại nhà để được các kỹ thuật viên kiểm tra và tiến hành sửa chữa kịp thời.

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313