Giải pháp hiệu quả khắc phục tivi Casper bị xanh màn hình

06/06/2024
Bạn đang gặp phải tình trạng tivi Casper bị xanh màn hình và cảm thấy bối rối không biết nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Thực tế thì tivi bị xanh màn hình là một vấn đề phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải. Trong bài viết này, hãy cùng suativitaihaiphong.com khám phá các nguyên nhân gây ra tình trạng này và tìm hiểu các phương pháp khắc phục chuẩn nhất.

Giải pháp hiệu quả khắc phục tivi Panasonic bị xanh màn hình

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi bị màu xanh


Nguyên nhân


Có rất nhiều nguyên nhân khiến màn hình tivi bị màu xanh, chủ yếu là do:

  • Giắc cắm bị hỏng hoặc đứt 
Nếu giắc cắm bị lỏng hoặc hư hỏng có thể khiến việc truyền tín hiệu hình ảnh gặp vấn đề. Điều này sẽ làm màn hình bị xanh hoặc đỏ.

Giắc cắm bị hỏng hoặc đứt


  • Cài đặt hình ảnh không chính xác
Trong quá trình sử dụng, đôi khi có thể bạn vô tình ấn nhầm và điều chỉnh các cài đặt của tivi. Trường hợp bạn chỉnh kênh màu xanh quá cao trong khi màu đỏ quá thấp sẽ khiến màn hình tivi bị xanh. 
  • Lỗi phần cứng của tivi
Lỗi phần cứng (hỏng màn hình) tivi cũng là một trong những nguyên nhân khiến màn hình tivi bị màu xanh. Đây là tình huống xấu nhất bởi có thể bạn sẽ phải thay màn hình hoặc mua tivi mới. Trường hợp là lỗi liên quan đến phần cứng, tốt nhất bạn nên liên hệ tới đội ngũ thợ sửa tivi tại nhà để được hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa kịp thời tránh để lâu các hư hỏng sẽ nặng thêm nhé.

Lỗi phần cứng của tivi

👉 Tham khảo: Dịch vụ thay màn hình tivi tại nhà CHÍNH HÃNG - GIÁ RẺ

Cách khắc phục


Dưới đây sẽ là một số cách bạn có thể làm để khắc phục tình trạng tivi Samsung bị màu xanh.

  • Mở lại lại tivi
Giải pháp đầu tiên là khởi động lại tivi. Hãy ấn nút nguồn sau đó rút phích cắm ra. Chờ khoảng 5 - 10 phút để tivi nghỉ ngơi tạm thời sau đó cắm điện và mở lại. 

Mở lại lại tivi
  • Kiểm tra kết nối
Nếu đã khởi động lại mà vẫn chưa khắc phục được thì hãy kiểm tra các dây kết nối xem có bị lỏng hay hỏng không. Nếu có, bạn hãy cắm chặt lại hoặc thay thế dây cắm mới trong trường hợp chúng bị đứt.

  • Khởi động lại TV 
Nếu tivi bị xanh, bạn cũng có thể khởi động lại thiết bị bằng cách nhấn giữ nút nguồn trên remote đến khi tivi tắt nguồn hẳn sau đó bật lại. Thời gian tivi khởi động sẽ khoảng 5 giây hoặc hơn, tùy từng model. 

  • Điều chỉnh cài đặt hình ảnh
Điều chỉnh cài đặt hình ảnh cũng có thể giúp bạn sửa lỗi màn hình tivi Sony bị màu xanh. Để thiết bị hoạt động lại bình thường, bạn có thế tắt chế độ HDR+, RGB hoặc điều chỉnh lại độ sáng hình ảnh.

Điều chỉnh cài đặt hình ảnh
  • Khôi phục cài đặt gốc cho tivi
Khôi phục cài đặt gốc cho tivi còn gọi là reset tivi, sẽ xóa hết dữ liệu hiện có và đưa thiết bị về trạng thái ban đầu như khi chưa có sự tác động của người dùng. Đây cũng là một cách giúp khắc phục nhiều lỗi khi sử dụng tivi.

Khôi phục cài đặt gốc cho tivi


Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về nguyên nhân và cách khắc phục màn hình tivi Casper bị màu xanh. Hy vọng các bạn sẽ nhanh chóng sửa được tivi và thỏa sức giải trí, cập nhật tin tức, xem những bộ phim yêu thích trên chiếc tivi nhà mình.

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313