Khắc phục ngay: Tivi Casper bị treo chưa đến 5 phút

20/05/2024
Trong quá trình sử dụng, tivi Casper bị treo gây khó chịu cho người dùng, cản trở hoạt động giải trí. Vậy tivi Casper bị treo nguyên nhân là do đâu và cách khắc phục ra sao. Cùng suativitaihaiphong.com tìm hiểu trong bài viết này!

Khắc phục ngay: Tivi Casper bị treo chưa đến 5 phút

1. Nguyên nhân khiến tivi Casper bị treo

Các dòng tivi sử dụng hệ điều hành Android nói chung và tivi Casper nói riêng thường xuyên gặp phải lỗi đơ lag, bị treo, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm giải trí của người dùng. Thực tế, lỗi này xảy ra do khá nhiều nguyên nhân, có thể liên quan đến phần mềm, phần cứng hoặc do chính thói quen sử dụng sai lầm của bạn. Cụ thể:

Tivi Casper bị treo do quá nhiệt

Nếu tivi Casper hoạt động trong một thời gian dài mà không được nghỉ ngơi, các linh kiện bên trong thiết bị có thể bị quá nhiệt. Từ đó dẫn đến lỗi treo, đơ màn hình khiến bạn không thể tiếp tục sử dụng.

Bộ nhớ tivi đầy

Bộ nhớ đệm của tivi chính là nơi lưu trữ mọi lịch sử duyệt web, xem Youtube hay sử dụng các ứng dụng khác từ người dùng. Sau một thời gian sử dụng, bộ nhớ đệm bị đầy mà không được “dọn dẹp” có thể khiến tivi Casper bị treo hoặc phản hồi chậm đối với các tác vụ.

Khắc phục ngay: Tivi Casper bị treo hình 1


Nguồn tín hiệu đầu vào không ổn định

Khi tivi nhận tín hiệu đầu vào không ổn định từ các thiết bị ngoại vi như truyền hình cáp, máy chơi game, hoặc máy tính, hoặc có vấn đề với các kết nối không dây như Wi-Fi hoặc Bluetooth, hiện tượng tivi Casper bị treo cũng có thể xuất hiện.

Cài đặt nhiều ứng dụng, phần mềm

Việc bạn cài đặt quá nhiều ứng dụng, game hay phần mềm cho tivi cũng là một trong những nguyên nhân tivi Casper bị treo, hoạt động kém hiệu quả. Bên cạnh đó, các phần mềm không tương thích với hệ điều hành hiện tại của tivi bạn đang sử dụng cũng rất dễ gây xung đột, từ đó dẫn đến tình trạng treo màn hình.

Khắc phục ngay: Tivi Casper bị treo hình 2

Tivi Casper bị treo do thói quen tắt tivi sai lầm

Nếu có thói quen tắt tivi đột ngột khi đang xem Youtube, đang chơi game hoặc không rút điện tivi khi không sử dụng dài ngày, bạn cần dừng lại ngay! Việc tắt ứng dụng hoặc tivi không đúng cách chính là thói quen sai lầm khiến tivi Casper không được nghỉ ngơi đúng nghĩa, bị treo, đơ do các ứng dụng, phần mềm vẫn chạy ngầm.

Do đó, hãy thoát ứng dụng đúng cách bằng cách nhấn nút Back cho đến khi trở về Màn hình chính.

Lỗi phần mềm

Đã bao lâu bạn chưa nâng cấp phiên bản phần mềm cho tivi Casper? Một số lỗi còn tồn tại của phiên bản phần mềm cũ cũng có thể là nguyên nhân gây nên hiện tượng tivi bị treo hoặc hoạt động không hiệu quả.

2. Hướng dẫn 3 cách khắc phục tivi Casper bị treo

Cách 1: Giải phóng bộ nhớ, xóa bớt ứng dụng

Trước tiên, bạn hãy tiến hành “dọn dẹp” lịch sử duyệt web, duyệt Youtube trên bộ nhớ đệm của tivi Casper sau một thời gian sử dụng. Để xóa bộ nhớ đệm, hãy truy cập phần Cài đặt > Ứng dụng. Sau đó, muốn xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng nào, bạn chỉ cần nhấn chọn ứng dụng đó, nhấn tiếp Xóa bộ nhớ cache/Xóa lịch sử xem > OK.

Khắc phục ngay: Tivi Casper bị treo hình 3

Để xóa bớt ứng dụng không cần thiết, ít sử dụng trên tivi Casper, bạn nhấn chọn ứng dụng cần xóa, sau đó nhấn giữ vài giây cho đến khi bảng tùy chọn hiện lên. Lúc này, hãy nhấn Xóa để tiến hành gỡ bỏ ứng dụng.

Khắc phục ngay: Tivi Casper bị treo hình 4

Cách 2: Cập nhật phần mềm tivi Casper

Một cách khá hiệu quả để khắc phục tivi Casper bị treo đó là update phiên bản phần mềm mới nhất cho thiết bị. Phiên bản mới có thể giúp xử lý nhiều lỗi khác trên tivi, đồng thời mang đến cho bạn trải nghiệm mượt mà với nhiều tiện ích hơn.

Bước 1: Trên màn hình chính bạn truy cập Cài đặt > Tùy chọn thiết bị.

Bước 2: Tiếp tục truy cập mục Giới thiệu > Bản cập nhật hệ thống.

Bước 3: Tại đây nếu bạn chưa cập nhật hệ thống, màn hình tivi sẽ hiển thị phiên bản phần mềm mới nhất với dòng chữ Bản cập nhật hệ thống đã sẵn sàng. Bạn chỉ cần chọn Khởi động lại ngay bây giờ. Sau đó chờ thiết bị cập nhật, khởi động lại là được.

Khắc phục ngay: Tivi Casper bị treo hình 5

Cách 3: Khôi phục cài đặt gốc

Reset tivi Casper là thao tác đưa tivi về cài đặt ban đầu, xử lý được nhiều lỗi cơ bản như tivi bị treo, đơ lag, xung đột phần mềm,…

Bạn truy cập mục Cài đặt > Bộ nhớ và đặt lại, sau đó chọn Thiết lập lại dữ liệu ban đầu > Xóa mọi thứ. Sau quá trình này, tivi sẽ xóa mọi cài đặt cũ, trở về trạng thái như khi mới mua.

Khắc phục ngay: Tivi Casper bị treo hình 6



Như vậy, Điện Máy Châu Anh đã giúp bạn biết được nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tivi Casper bị treo, lag, đơ, treo logo. Chúc bạn khắc phục thành công và sử dụng tivi mượt mà hơn nhé!

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313