5 Cách sửa tivi LG không nhận điều khiển dễ thực hiện nhất

25/05/2024
Nếu chẳng may tivi LG nhà bạn không nhận điều khiển trong khi tivi vẫn hoạt động bình thường thì bạn nên đọc bài viết này ngay nhé!

5 Cách sửa tivi LG không nhận điều khiển dễ thực hiện nhất

Tình trạng điều khiển tivi LG không nhận tín hiệu xảy ra khá phổ biến và chắc hẳn nhiều gia đình đã từng gặp phải. Lỗi này gây bất tiện cho người dùng trong quá trình sử dụng tivi. Vậy nguyên nhân của việc này do đâu và cách khắc phục thế nào cho hiệu quả nhất? Cùng suativitaihaiphong.com tìm hiểu qua bài viết này nhé.

5 Cách sửa tivi LG không nhận điều khiển hình 1

1. Nguyên nhân tivi LG không nhận remote


Đối với hầu hết các smart tivi LG, có 8 nguyên nhân chính dẫn đến remote hay remote Magic LG không điều khiển được:
  • Remote đã cũ và mất đi độ nhạy.
  • Remote bị lỗi pin.
  • Lỗi liên kết giữa remote và tivi LG.
  • Có vật cản hoặc cổng hồng ngoại trên tivi bị bẩn.
  • Tivi hoặc remote bị hỏng hồng ngoại.
  • Lượng điện tích tụ trên tivi và remote quá cao.
  • Bộ điều khiển trên tivi LG bị khóa (hoặc bị tắt tạm thời).
  • Do kết nối nguồn điện của tivi LG.

2. Cách khắc phục tivi LG không nhận điều khiển


5 Cách sửa tivi LG không nhận điều khiển hình 2

Cách 1: Kiểm tra pin của remote


Không gì đơn giản hơn khi chúng ta có thể thực hiện cách reset điều khiển tivi LG bằng cách kiểm tra tình trạng viên pin. Đôi khi bạn đã sử dụng quá lâu nhưng chưa thay pin cho remote, hoặc vô tình lắp sai cực âm dương của pin cũng sẽ khiến cho điều khiển không thể hoạt động. Vì vậy, hãy thử tháo viên pin ra, lắp lại đúng hướng, hoặc tốt hơn là thay viên pin mới để xử lý tình trạng tivi LG không nhận điều kiển nhé.

5 Cách sửa tivi LG không nhận điều khiển hình 3

Cách 2: Loại bỏ các vật cản giữa tivi và remote


Việc điều khiển tivi LG bằng remote diễn ra nhờ bộ phận cảm biến tích hợp trên tivi nhận lệnh từ ánh sáng hồng ngoại trên remote. Chính vì vậy, nếu có vật cản và cảm biến không thể nhận tín hiệu thì tivi sẽ không thể thực hiện theo các lệnh mà người dùng yêu cầu.

5 Cách sửa tivi LG không nhận điều khiển hình 4


Do đó, khi bày trí tivi, không nên để nhiều đồ vật trước thiết bị. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng điều khiển, bạn nên đứng gần tivi để sản phẩm và remote có thể truyền nhận tín hiệu cho nhau một cách dễ dàng.


Cách 3: Vệ sinh đèn hồng ngoại trên remote


Một trong những cách reset điều khiển tivi LG thủ công và hiệu quả chính là việc vệ sinh lại khu vực đèn hồng ngoại (thường được tích hợp trên phần đỉnh đầu của remote). Chúng ta chỉ cần dùng một chiếc khăn mềm và khô để vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo không có bụi bẩn che mất ánh đèn là được.

5 Cách sửa tivi LG không nhận điều khiển hình 5

Cách 4: Thiết lập lại bộ phận cảm biến trên tivi


Một số dòng tivi hiện nay có chế độ tự động tắt bộ phận cảm biến khi người dùng kết nối nó với tai nghe hoặc loa bên ngoài, vì vậy mà tivi không thể nhận lệnh từ remote như bình thường. Để xử lý tình trạng này, bạn thực hiện theo quy trình sau: Tắt tivi > Cắm dây kết nối của tai nghe hoặc loa vào tivi > Bật tivi > Rút dây kết nối khỏi tivi. Bằng cách này, bộ phận cảm biến trên tivi sẽ được khởi động lại.

Cách 5: Giảm lượng điện dư trên tivi và remote


Cách giảm lượng điện dư trên tivi LG như sau: Rút phích cắm của tivi ra khỏi nguồn điện, nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 20 giây rồi cắm lại phích cắm vào nguồn điện. Đối với remote, bạn lấy viên pin ra khỏi thiết bị, nhấn một nút bất kỳ trên điều khiển, đợi vài giây rồi lắp pin vào lại là được.

5 Cách sửa tivi LG không nhận điều khiển hình 6


Kết luận

Trên đây là 5 cách khắc phục tình trạng tivi LG không nhận điều khiển dễ thực hiện nhất. Nếu bạn đã thử các cách mà tivi vẫn không nhận điều khiển, bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành gần nhất hoặc đội ngũ thợ sửa có tay nghề cao của Sửa tivi tại nhà Hải Phòng để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.
Tags: Tin tức , Tivi LG ,

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313