Lưu ngay: Cách sửa tivi LG bị sọc ngang/dọc màn hình

24/05/2024

Tivi LG bị sọc ngang, sọc dọc màn hình khiến bạn loay hoay không biết cách khắc phục? Tình trạng này không những khiến trải nghiệm của người dùng bị ảnh hưởng, khiến bạn khó theo dõi chương trình yêu thích mà còn có nguy cơ kéo theo hỏng các bộ phận khác. Sau đây suativitaihaiphong.com sẽ mách bạn một số cách khắc phục ngay lỗi này tại nhà cực đơn giản nhé!

Lưu ngay: Cách sửa tivi LG bị sọc ngang/dọc màn hình

1. Nguyên nhân tivi LG bị sọc màn hình

Có nhiều nguyên nhân khiến tivi LG bị sọc ngang màn hình hoặc sọc dọc màn hình nhưng có một số nguyên nhân chủ yếu như sau:

  • Do tivi LG đặt quá gần các thiết bị điện tử như điện thoại, lò vi sóng... gây ra hiện tượng bị nhiễu sóng và xuất hiện các sọc đen trên màn hình.

  • Do nguồn điện cung cấp cho tivi LG bị yếu, không ổn định.

  • Do ảnh hưởng của thời tiết (nhiều mây, mưa bão...) khiến tín hiệu từ ăng ten tới tivi không tốt. Ngoài ra, ăng ten bị xoay sai hướng cũng khiến tín hiệu bị yếu.

  • Do dây kết nối truyền hình cáp bị lỏng hoặc bị lỗi.

  • Do tấm nền tivi LCD bị hỏng: Tấm kính này bị hỏng sẽ khiến các mảnh vỡ xâm nhập vào tấm tinh thể lỏng, gây ra những vạch sọc ngang, sọc dọc trên màn hình.

  • Do mạch điều khiển tín hiệu đến các đường sọc dọc, ngang bị lỏng hoặc đứt.
Cách sửa tivi LG bị sọc ngang/dọc màn hình hình 1



2. Cách sửa tivi LG bị lỗi sọc màn hình


Nếu tivi LG bị lỗi sọc màn hình nhưng không được khắc phục sớm thì sẽ làm cho TV bị hỏng nặng hơn, khiến bạn phải thay thế linh kiện hoặc thay thế tivi, rất tốn kém. Vì vậy, bạn có thể tham khảo cách sửa tivi LG bị sọc ngang, sọc dọc màn hình theo các cách dưới đây:

Tắt tivi LG rồi lại khởi động lại


Trước tiên, nếu màn hình tivi LG bị sọc ngang, sọc dọc, bạn hãy thử tắt tivi rồi rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm khoảng 2 phút. Sau đó, bạn cắm dây điện sang ổ cắm khác để kiểm tra xem lỗi có phải do nguồn điện ở ổ cũ có vấn đề hay không.

Cách sửa tivi LG bị sọc ngang/dọc màn hình hình 2

Di chuyển các thiết bị gây nhiễu sóng ra xa tivi LG


Đối với tivi LG sử dụng ăng ten bị sọc màn hình do chịu ảnh hưởng của các thiết bị điện tử như điện thoại, lò vi sóng... bạn cần di chuyển các thiết bị này ra nơi khác rồi khởi động lại tivi. Ngoài ra, bạn cũng cần thay đổi lại vị trí hướng bắt sóng của ăng ten để tivi bắt được tín hiệu tốt nhất, tránh bị sọc màn hình.

Còn đối với sử dụng truyền hình cáp, bạn cần kiểm tra lại xem dây cáp nối giữa tivi và đầu thu có bị lỗi hay không. Nếu đầu dây cáp bị gỉ sét thì bạn cần phải thay dây cáp mới. Còn nếu đầu dây cáp bị lỏng, bạn chỉ cần gắn chặt lại là được.

Cách sửa tivi LG bị sọc ngang/dọc màn hình hình 3

Kiểm tra tín hiệu tivi LG


Để kiểm tra xem tivi LG bị sọc ngang, sọc dọc màn hình có phải do tín hiệu tivi gặp vấn đề hay không, bạn hãy chuyển qua nhiều kênh tivi khác nhau.

Nếu lỗi sọc màn hình chỉ xuất hiện trên 1 kênh truyền hình thì bạn hãy dò lại tín hiệu cho kênh đó hoặc chờ 1 thời gian xem kênh đó có hoạt động ổn định lại không.

Nếu lỗi sọc màn hình xuất hiện trên nhiều kênh thì bạn kiểm tra lại xem dây tín hiệu có bị lỏng/đứt hay không, hướng ăng ten chỉnh đã hợp lý chưa...

Kiểm tra nguồn phát của tivi LG xem có ổn định không


Để kiểm tra xem tivi LG bị lỗi sọc màn hình có phải do nguồn phát hay không, bạn hãy dùng điều khiển tivi để chuyển tivi sang các nguồn phát khác như DVD, Bluray, máy chơi game…

Nếu các vết kẻ trên màn hình không mất đi thì rất có thể lỗi này xuất phát từ mạch điều khiển của tivi, thậm chí nặng hơn là hỏng tấm nền, cần phải thay tivi mới.
Còn nếu các vết sọc trên màn hình biến mất thì có thể do bộ giải mã tín hiệu của tivi bị trục trặc. Bạn nên liên hệ tới đơn vị sửa chữa tivi chuyên nghiệp hoặc trung tâm bảo hành của LG để được hỗ trợ.

Cập nhật phần mềm cho tivi


Phần mềm tivi LG bị lỗi thời cũng có thể gây ra các vết sọc ngang, sọc dọc trên màn hình. Vì vậy, bạn hãy cập nhật lại phần mềm cho tivi. Để cập nhật phần mềm, bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Bật tivi LG, sau đó chọn nút HOME trên điều khiển.
Bước 2: Chọn đến mục Cài đặt (Settings) và chọn Tất cả cài đặt (All Settings).
Bước 3: Chọn Chung (General), sau đó chọn Giới thiệu về TV này (About this TV).
Bước 4: Bật tính năng Cho phép cập nhật tự động (Allow Automatic Updates).

Sau khi cập nhật lại phần mềm, bạn hãy kiểm tra xem trên màn hình TV còn những vết sọc ngang, sọc dọc hay không.

Cách sửa tivi LG bị sọc ngang/dọc màn hình hình 4

Khôi phục cài đặt gốc cho TV LG


Khôi phục cài đặt gốc tivi LG cũng là một cách giúp bạn khắc phục lỗi sọc trên màn hình. Nó sẽ giúp đặt lại những tùy chỉnh hình ảnh hiển thị trên tivi về ban đầu. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn vào nút Power phía sau tivi để vào giao diện cài đặt.
Bước 2: Chọn Cài đặt >> vào Tùy chọn.
Bước 3: Chọn cài đặt nhà sản xuất để khôi phục cài đặt gốc cho tivi >> chọn Có để bắt đầu.

Cách sửa tivi LG bị sọc ngang/dọc màn hình hình 5


3. Một số lưu ý để hạn chế tivi LG bị lỗi sọc màn hình


Để giúp hạn chế lỗi tivi LG bị sọc màn hình, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:
  • Đặt tivi ở nơi khô ráo, bằng phẳng. Không đặt tivi ở những nơi ẩm thấp, gần nguồn nước. Nếu bạn sử dụng tivi gắn tường thì nên lắp tivi cách tường khoảng 5 - 7cm và không lắp ngay bên dưới thẳng điều hòa.
  • Không nên đặt tivi ở gần các thiết bị điện tử như điện thoại, lò vi sóng...
  • Chỉ nên kết nối một truyền hình cáp với 1 tivi để đảm bảo tín hiệu đường truyền được tốt nhất.
  • Thường xuyên kiểm tra nguồn điện, dây kết nối hoặc ăng ten để kịp thời phát hiện các sự cố, sai sót.
  • Thường xuyên cập nhật phần mềm cho tivi để tivi có thể hoạt động với tính năng mới nhất, giao diện mới nhất.
  • Không bật tivi liên tục trong thời gian dài, vì như thế có thể khiến các linh kiện trong máy bị ảnh hưởng, có thể dẫn đến chập, cháy.
Kết luận

Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích đối với bạn. Đừng quên truy cập kênh Tin Tức thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé!
Tags: Tin tức , Tivi LG ,

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313