Tìm hiểu nguyên nhân tivi LG bị trắng màn hình

24/05/2024

Tivi LG bị trắng màn hình sẽ làm gián đoạn những chương trình giải trí yêu thích của bạn. Vậy nguyên nhân và cách sửa sự cố này như thế nào? Sửa Tivi Tại Hải Phòng mời bạn theo dõi bài viết sau đây để cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé!

Tìm hiểu nguyên nhân tivi LG bị trắng màn hình

1. Biểu hiện của sự cố tivi LG bị trắng màn hình


Làm sao để chúng ta nhận biết chiếc tivi LG tại nhà đã gặp phải sự cố bị trắng màn hình? Sau đây là một vài biểu hiện của hiện tượng này:

- Màn hình tivi không hiển thị nội dung: Khi bạn khởi động tivi LG, màn hình tivi không hiển thị bất kỳ hình ảnh nào mà chỉ là một màn hình màu trắng.

- Tivi không có âm thanh: Bên cạnh việc không hiển thị hình ảnh thì thiết bị cũng không hề trình phát bất kỳ âm thanh nào.

- Đèn chỉ báo có thể vẫn sáng nhưng màn hình không hiển thị: Khi tivi LG bị trắng màn hình, đèn chỉ báo trên tivi có thể vẫn sáng báo hiệu tivi đang hoạt động nhưng màn hình thì không hiển thị nội dung.

- Không phản hồi lệnh từ điều khiển từ xa: Khi màn hình tivi LG bị trắng, nếu bạn sử dụng remote để thao tác với tivi thì tivi không phản hồi lại bất kỳ lệnh điều khiển nào.


2. Nguyên nhân khiến tivi LG bị trắng màn hình


Tìm hiểu nguyên nhân tivi LG bị trắng màn hình hình 1

Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố dẫn đến hiện tượng tivi LG bị trắng màn hình nhưng nguyên nhân cơ bản nhất thường là do tivi đã bị hỏng một phần của mạch điện đi kèm theo đèn. Ngoài ra, một số nguyên nhân khác cũng có thể làm cho hiện tượng này xuất hiện, bao gồm:

  • Kết nối giữa cáp mainboard và bo mạch điều khiển của tivi LG bị lỏng, dẫn đến việc tín hiệu không thể truyền đến IC điều khiển và từ đó gây ra hiện tượng màn hình tivi LG bị trắng.

  • Xuất hiện lỗi trên bo mạch điều khiển của tivi LG, gây ra sự cố không thể truyền tín hiệu.

  • Tình trạng hư hỏng của các thành phần như IC ổn áp, IC scalar, vi điều khiển, EEPROM hoặc do tụ dán bị chạm cũng có thể gây ra hiện tượng này.

  • Ngoài ra, nếu cầu chì dán trong bo mạch điều khiển bị đứt thì nó cũng có thể làm cho tín hiệu không thể truyền đến IC.

3. Khắc phục tình trạng tivi LG bị trắng màn hình như thế nào?


Để khắc phục một số nguyên nhân đơn giản gây ra lỗi màn hình trắng trên tivi LG, bạn có thể tự kiểm tra và thực hiện các bước sau:
  • Kiểm tra đầu nối giữa cáp mainboard và bo mạch điều khiển của tivi LG xem chúng có bị lỏng hay không. Nếu có thì bạn chỉ cần điều chỉnh lại dây để đảm bảo kết nối được chắc chắn.
  • Nếu tivi LG của bạn là dòng smart tivi thì hãy thử cập nhật lại phần mềm trên tivi. Quá trình này chỉ mất khoảng vài phút và không tốn nhiều thời gian.
  • Truy cập vào menu cài đặt trên tivi và tiến hành thiết lập lại hình ảnh, sau đó thì bạn hãy tắt tivi và rút phích cắm điện. Chờ khoảng 2 phút rồi bạn hãy cắm lại và bật tivi để kiểm tra xem hiện tượng màn hình trắng còn tái diễn không.
Lưu ý: Nếu những cách trên không thành công thì tivi LG bị trắng màn hình có thể là do bo mạch, cầu chì hay IC,... gặp vấn đề. Những lỗi này thường khá phức tạp và đòi hỏi kiến thức chuyên môn cao cùng thiết bị sửa chữa phù hợp. Vậy nên, để đảm bảo an toàn thì bạn hãy liên hệ tới địa chỉ Sửa tivi LG tại Hải Phòng để được hỗ trợ khắc phục kịp thời.

Tìm hiểu nguyên nhân tivi LG bị trắng màn hình hình 2


Lời kết


Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục giúp bạn tự sửa tivi LG lỗi trắng màn hình tại nhà. Hy vọng thông tin trong bài sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng tivi tại nhà. Điện Máy Châu Anh xin cảm ơn!

Tags: Tin tức , Tivi LG ,

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313