Tivi Casper bị đen màn hình và cách xử lý đơn giản tại nhà

30/03/2024

Tivi Casper là thương hiệu mới nhưng đã đạt được chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng với những công nghệ và giá thành mà nó đem lại. Nhưng như bất kỳ sản phẩm điện tử nào, sau một thời gian sử dụng tivi Casper sẽ xuất hiện những lỗi không móng muốn. Điển hình là lỗi tivi Casper bị đen màn hình. Bài viết sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi này nhé.

Tivi Casper bị đen màn hình và cách xử lý đơn giản tại nhà

1. Tivi bị đen toàn màn hình – 5 nguyên nhân và giải pháp

Trường hợp tivi bị đen toàn màn hình thường do 5 nguyên nhân chủ yếu dưới đây.


1.1. Tivi bị quá tải

Trong trường hợp tivi xuất hiện tình trạng đen màn hình nhưng vẫn có âm thanh và đèn báo sáng, có thể tivi gặp vấn đề quá tải vì người dùng sử dụng với tần suất không hợp lý.

Nguyên nhân 

Nguyên nhân xuất hiện tình trạng này là do ti vi hoạt động quá 5 – 8 tiếng 1 ngày, hoạt động công suất lớn trong nhiều giờ liên tục. Ngoài ra, tình trạng này cũng có thể do người dùng sử dụng nhiều tác vụ cùng một lúc trên thiết bị, khiến bộ xử lý quá tải, ảnh hưởng đến khả năng điều phối hoạt động của màn hình.

Cách xử lý

Để xử lý tình trạng này, bạn nên thao tác theo các bước khắc phục sau:

  • Tắt các tác vụ nặng của tivi (ví dụ như xem Youtube) sau đó tắt màn hình, không tắt ngang tivi khi đang hoạt động.
  • Cho tivi nghỉ ngơi khoảng 30 phút đến khi máy không còn nóng
  • Bật lại và kiểm tra tình trạng tivi.

Nếu tivi còn xuất hiện vấn đề bị đen toàn màn hình thì bạn có thể chuyển qua kiểm tra các nguyên nhân khác.

1.2. Nhà đài thay đổi tần số kênh

Nguyên nhân

Theo chủ trương của Phó Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt, các kênh phát sóng truyền hình mặt đất, còn gọi là Analog sẽ ngừng hoạt động vĩnh viễn, thay vào đó là các kênh DVB – T2 (kênh truyền hình kỹ thuật số).

Vì vậy, nếu như tivi của gia đình bạn đang sử dụng các kênh truyền hình mặt đất thì sẽ không thể phát các kênh này. Khi bạn mở tivi và nhấn vào các kênh Analog này thì tivi sẽ tự động tối màn hình. Đó là lỗi do tivi bị thay đổi tần số.

Cách xử lý 

Bạn cần bộ lọc màu để giúp tivi tìm được nguồn kênh đúng và phù hợp. Để dò lại kênh trên tivi của gia đình, bạn làm theo 2 bước dưới đây:

  • Bước 1: Trên điều khiển tivi, nhấn vào nút INPUT (Một số điều khiển có thể là SOURCE)
  • Bước 2: Nhấn vào mục “Chọn nguồn kênh” sau đó chọn mục “TV” và dò tìm các loại kênh phù hợp trên tivi như Digital, DVB-T2, DVB-C,…

Tuy nhiên, nếu chiếc tivi của bạn đang sử dụng các dịch vụ của Internet như FPT Play, MyTV,.. các kênh truyền hình kỹ thuật số như K+,.. truyền hình trả phí như VTVCab thì việc thay đổi tần số của kênh không ảnh hưởng tới tivi.

Dò kênh là giải pháp hữu hiệu cho vấn đề tivi bị đen toàn màn hình do nhà đài thay đổi tần số kênh

Xem thêm: Cần làm gì khi tivi không lên hình, Cách sửa tại nhà

1.3. Lỏng dây cắm tivi

Nguyên nhân

Đường dây điện kết nối giữa tivi, hộp cáp hay bất kỳ thiết bị phụ nào và nguồn điện bị lỏng làm tivi không thể lên nguồn. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến làm tivi không lên màn hình, khiến người đọc hiểu lầm tivi bị đen màn hình.

Khi dây cắm tivi bị lỏng, tivi không kết nối với nguồn điện có thể bị đen toàn màn hình

Cách xử lý 

Để xử lý cho tình huống này, bạn hãy kiểm tra lại nguồn điện cũng như những kết nối. Người dùng cần đảm bảo được rằng không có bất kỳ đường dây điện nào bị lỏng lẻo khi kết nối với tivi. Đồng thời, thực hiện các thao tác sau:

  • Tiến hành tắt nguồn tivi và rút dây cắm điện tivi ra khỏi nguồn điện.
  • Cắm lại tivi sau khoảng từ 15 – 30 phút và nhấn giữ nút nguồn trong khoảng 2 – 3 giây. Sau đó, thả ra và bật lại tivi như cách bình thường.

1.4. Hỏng hệ thống đèn led

Nguyên nhân

Tấm nền LED bên trong tivi phải hoạt động quá công suất trong một thời gian dài, hoặc do điện áp tăng đột ngột có thể bị hỏng, chập cháy. Khi đèn hỏng, màn hình tivi sẽ không sáng và tình trạng tivi bị đen toàn màn hình hay đen 1 phần màn hình xuất hiện.

Cách xử lý 

Với nguyên nhân đèn LED bị hỏng, người dùng cần có cách xử lý phù hợp để tránh ảnh hưởng tới các linh kiện khác bên trong tivi.

Nhờ thợ bảo dưỡng – sửa chữa kiểm tra để chắc chắn nguyên nhân là do hỏng đèn chứ không phải bất kỳ lý do nào khác.

Thay đèn mới bằng cách mua đèn LED tivi phù hợp với hãng tivi của gia đình mình và nhờ thợ thay mới.

1.5. Hỏng panel màn hình

Nguyên nhân

Panel màn hình là một bộ phận không thể thiếu đối với những chiếc tivi, giúp hiển thị hình ảnh thông qua các điểm ảnh có khả năng hiển thị màu sắc linh hoạt. Nhưng khi linh kiện này không may bị hỏng, tivi sẽ mất đi khả năng hiển thị nhiều màu sắc trên màn hình. Từ đó dẫn tới việc tivi bị đen toàn màn hình.

Tivi bị hỏng panel sẽ dẫn đến việc màn hình bị đen hoàn toàn gây khó khăn cho người dùng

Cách xử lý 

Khi gặp phải tình huống panel bị hỏng, cách xử lý tốt nhất là liên hệ ngay với nhân viên kỹ thuật để được hỗ trợ và tư vấn. Người dùng không nên tự cố gắng sửa chữa tại nhà, tránh hỏng sang các linh kiện khác.

2. Địa chỉ sửa lỗi tivi Casper bị đen màn hình UY TÍN - GIÁ RẺ tại Hải Phòng:

Vói những nguyên nhân do hỏng đèn LED màn hình hay hỏng Panel, bạn bắt buộ phải nhờ đến sự trợ giúp của những người có chuyên môn. Nếu bạn tự ý sửa tại nhà những lỗi này có thể sẽ làm tivi bị hỏng hóc thêm. Đến lúc này, việc tìm một địa chỉ sửa chữa lại làm bạn đau đầu vì bạn băn khoăn không biết địa chỉ nào UY TÍN mà GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG nhất. Điện máy Châu Anh tự hào là đơn vị sửa chữa tivi tại Hải Phòng UY TÍN - KỸ THUẬT VIÊN TAY NGHỀ CAO - GIÁ RẺ nhất.

Tại đây chúng tôi có đầy đủ các thiết bị, dụng cụ chuyên dụng cũng như đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm. Sẽ giúp khắc phục những vấn đề mà chiếc tivi nhà bạn đang mắc phải một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, giá cả sửa chữa lại vô cùng phải chăng. Đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng.

Đặc biệt, Điện máy Châu Anh còn cung cấp dịch vụ sửa tivi tại nhà nếu bạn không thể vận chuyển thiết bị đến trung tâm mà không mất thêm phụ phí nào.

Kỹ thuật viên của Điện máy Châu Anh sẽ đến tận nhà sửa tivi cho bạn
Kỹ thuật viên của Điện máy Châu Anh sẽ đến tận nhà sửa tivi cho bạn

Như vậy, bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về những nguyên nhân cũng như giải pháp cho tình trạng tivi Casper bị đen màn hình. Đây là những nguyên nhân và cách xử lý phổ biến, dễ làm nên chắc chắn rằng bạn có thể áp dụng khi không may gặp sự cố này. Chúc các bạn thành công. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau trên chuyên mục Tin tức!


Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313