Tivi Panasonic bị mất tiếng? Xem ngay

23/05/2024
Sẽ thật phiền toái nếu bạn đang xem vô tuyến mà lại xảy ra hiện tượng tivi bị mất tiếng, khiến việc theo dõi bị gián đoạn. Hãy cùng suativitaihaiphong.com tổng hợp các nguyên nhân và một số cách xử lý nhanh lỗi tivi Panasonic bị mất tiếng ngay sau đây nhé!

Tivi Panasonic bị mất tiếng? Xem ngay

1. Do người dùng ấn nút Mute (Tắt tiếng)


Nguyên nhân: Rất có thể do để quên hoặc vô tình, bạn đã bấm nhầm vào nút Mute (tắt tiếng tạm thời) khiến tivi không phát ra tiếng, chỉ có phần hình ảnh. Bạn lưu ý, biểu tượng của nút này trên điều khiển là chiếc loa có dấu gạch chéo để không ấn nhầm nhé!

Cách xử lý: Nếu gặp phải nguyên nhân này, bạn hãy ấn 1 lần nữa vào nút Mute hoặc ấn tăng/giảm âm lượng là tivi sẽ phát lại tiếng bình thường. 

Khắc phục tivi Panasonic bị mất tiếng hình 1


2. Lỗi do tivi khi bị tụt điện áp mạch xử lý


Nguyên nhân: Trường hợp tivi khi bị tụt điện áp mạch xử lý xảy ra ở một số dòng tivi. Điều này sẽ khóa luôn tín hiệu âm thanh, dẫn đến việc tivi bị mất tiếng.

Cách xử lý: Cách xử lý vấn đề này hết sức đơn giản. Bạn hãy tắt tivi đi hoặc rút hẳn dây nguồn. Sau đó bật lại tivi để tiếp tục sử dụng.

3. Xảy ra lỗi khi dò kênh tivi


Nguyên nhân: Khi người dùng dò kênh vô tuyến, có thể xảy ra hiện tượng mất tiếng ở một kênh hoặc tất cả các kênh. Vấn đề này xảy ra do lỗi của hệ thống đầu thu, tuy nhiên có thể xử lý ngay mà không cần gọi thợ chuyên nghiệp đến sửa hoặc đem đi bảo hành.

Cách xử lý: Nếu tivi bị mất tiếng khi xem truyền hình cáp, thì hãy thử chuyển sang các kênh khác xem tiếng bị mất hoàn toàn hay chỉ mất ở 1 kênh đó. Khi chỉ bị mất ở 1 số kênh duy nhất, bạn có thể tiến hành dò lại kênh bị mất tiếng bằng cách thủ công, dò tay.

Với trường hợp, tivi bị mất tiếng ở tất cả các kênh thì bạn bấm nút Mute trên điều khiển đầu thu (khi dùng đầu kỹ thuật số). Nếu vẫn xảy ra hiện tượng mất tiếng sau khi dò lại kênh, chú ý kiểm tra xem vấn đề này có gặp khi kết nối tivi với các thiết bị thông minh khác hay không? Sau khi kiểm tra, trường hợp chỉ kênh truyền hình gặp lỗi, hãy liên hệ nơi bạn mua đầu thu để được tư vấn, hỗ trợ.

Khắc phục tivi Panasonic bị mất tiếng hình 2


4. Vấn đề giữa cáp kết nối đầu thu và tivi


Nguyên nhân: Lỗi này xảy ra khi dây nối giữa đầu thu và tivi bị lỏng, bị chuột hoặc côn trùng cắn, hoặc dùng lâu nên bị hỏng, đứt.

Cách xử lý: Kiểm tra dây cáp kết nối để điều chỉnh hoặc sửa chữa, thay mới nếu cần thiết.

Khắc phục tivi Panasonic bị mất tiếng hình 3

5. Video bị mất tiếng


Nguyên nhân: Việc mọi người xem các video trên USB, Internet bằng tivi đã không còn quá xa lạ. Nếu bạn đang theo dõi các video này mà bị mất tiếng trong khi mạng internet, dây cáp vẫn bình thường thì có thể nguyên nhân là do video đó bị mất tiếng chứ không phải tivi bị lỗi. 

Cách xử lý: Xem 1 video khác để kiểm tra nguyên nhân. Nếu các kênh hoặc video đều mất tiếng thì có thể lỗi từ tivi, đầu thu hoặc do bạn đã vô tình ấn nút tắt âm.

Khắc phục tivi Panasonic bị mất tiếng hình 4

6. Đường truyền tín hiệu từ nhà cung cấp không ổn định


Nguyên nhân: Một số trường hợp tivi bị mất tiếng xảy ra do tín hiệu từ nhà cung cấp kém, đường truyền Internet tốc độ thấp khiến màn hình tivi bị sọc, giật giật, đứng hình và khó theo dõi.

Cách xử lý: Tốt nhất, bạn nên liên hệ nhà cung cấp truyền hình cáp, mạng Internet đến kiểm tra. Nếu kiểm tra hoàn toàn bình thường về đường truyền thì có lẽ tivi đã bị hỏng, cần đem đi sửa kịp thời.

Khắc phục tivi Panasonic bị mất tiếng hình 5

7. Cuộn dây loa bị đứt hoặc chân biến áp, IC bị hỏng


Nguyên nhân: Trong quá trình sử dụng, nếu không để ý, rất có thể cuộn dây loa được sử dụng quá lâu nên bị đứt mà người dùng không biết, hoặc tivi tắt tiếng do hỏng chân biến áp, IC (vi mạch).

Cách xử lý: Hãy tiến hành kiểm tra, bảo hành định kỳ cuộn dây loa và chân biến áp để phát hiện cũng như sửa chữa, thay thế kịp thời. 

Nếu đã thử qua hết tất cả những mẹo trên mà tivi Panasonic vẫn bị mất tiếng thì sao? Lúc này, liên hệ đến địa chỉ Sửa tivi tại Hải Phòng của Điện Máy Châu Anh là cách tốt nhất. Các kỹ thuật viên sẽ giúp bạn test lỗi tivi và tìm ra nguyên nhân cũng như xử lý nó hiệu quả. 

Lời kết

Hy vọng các thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn trong quá trình sử dụng tivi tại nhà. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo!

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313