Tìm hiểu cách reset tivi Panasonic ngắn gọn, dễ hiểu nhất

21/05/2024
Trong quá trình sử dụng tivi không thể tránh khỏi các sự cố bất ngờ xảy ra, điển hình là các vấn đề về hình ảnh và âm thanh. Đôi khi để giải quyết dứt điểm các lỗi này, cần phải reset lại tivi. Việc reset tivi Panasonic khá đơn giản vì tivi hỗ trợ tiếng việ nên chỉ cần vài thao tác cơ bản bạn đã có thể cài đặt và sử dụng tivi như mới. Tuy nhiên nếu bạn chưa biết cách reset tivi Panasonic thì hãy cùng Điện Máy Châu Anh theo dõi ngay sau đây nhé.

Tìm hiểu cách reset tivi Panasonic ngắn gọn, dễ hiểu nhất

Chú ý: Trong thời gian reset tivi, tuyệt đối không tắt nguồn. Nếu vô tình bị tắt nguồn, tivi có thể xảy ra các lỗi liên quan đến phần cứng khiến tivi nhà bạn không còn hoạt động mượt mà như trước nữa. Lúc này bạn nên liên hệ tới đơn vị Sửa tivi tại nhà ở Hải Phòng của Điện Máy Châu Anh để được hỗ trợ tốt nhất.

1. Lợi ích của việc khôi phục cài đặt gốc tivi Panasonic


Tại sao chúng ta cần thực hiện cách reset tivi Panasonic? Việc khôi phục cài đặt gốc cho một thiết bị nghe nhìn sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng tốt hơn, cụ thể như sau:

- Xóa bỏ các dữ liệu không cần thiết, giúp giải phóng dung lượng bộ nhớ để người dùng tải về các ứng dụng mới.

- Tăng cường sự mượt mà, nhanh chóng và nhẹ nhàng trong hoạt động.

- Có thể khắc phục một số lỗi về kết nối của thiết bị.

Cách reset tivi Panasonic hình 1


2. Cách reset tivi Panasonic thông thường


Đối với những dòng tivi không phải là Smart TV, chúng ta thực hiện cách reset tivi Panasonic theo các bước sau: Nhấn vào nút Menu trên điều khiển từ xa > Chọn Cài đặt > Chọn Cài đặt hệ thống > Chọn Cài đặt nhà máy > Nhấn OK 2 lần liên tiếp. Như vậy, tivi sẽ tự động khôi phục cài đặt gốc và khởi động lại. 

Quá trình này có thể diễn ra nhanh hoặc chậm tùy theo số lượng dữ liệu mà thiết bị phải xử lý, vì vậy hãy kiên nhẫn chờ đợi nhé.

Cách reset tivi Panasonic hình 2


Cách reset tivi Panasonic hình 3


Cách reset tivi Panasonic hình 4

Sau khi thực hiện xong cách reset tivi Panasonic, chúng ta cần phải thiết lập lại một số thông tin của tivi. Các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Thiết lập ngôn ngữ > Chọn Tiếng Việt hoặc các thứ tiếng khác nếu muốn.

- Bước 2: Thiết lập quốc gia > Chọn Việt Nam.

- Bước 3: Thiết lập khu vực > Chọn Châu Á/Tây Âu.

- Bước 4: Tivi Panasonic tiến hành dò kênh tự động.

- Bước 5: Chọn môi trường xem: Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn chọn Gia đình hoặc Cửa hàng.

3. Cách reset Smart TV Panasonic


Các thao tác để reset tivi Panasonic thuộc các dòng Smart TV như sau: Bấm nút Menu trên điều khiển từ xa > Chọn Cài đặt > Chọn Chế độ hệ thống > Chọn Cài đặt của nhà máy > Chọn Có

Nếu quá trình khôi phục cài đặt gốc bắt đầu, tivi sẽ hiển thị bảng thông báo với nội dung “Cài đặt lại các chế độ xuất xưởng. TV của bạn sẽ tự động khởi động lại. Xin đừng tắt TV”.

Cách reset tivi Panasonic hình 5


Cách reset tivi Panasonic hình 6


Cách reset tivi Panasonic hình 7

Sau khi quá trình reset thực hiện xong, chúng ta cũng cần thiết lập lại một số thông tin về ngôn ngữ, quốc gia, dò kênh tự động,... Bạn chỉ cần lựa chọn theo nhu cầu sử dụng của bản thân là được.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ các bước khôi phục cài đặt gốc TV Panasonic và các bước thiết lập để sử dụng tivi sau khi đã khôi phục. Chúc các bạn thực hiện thành công!


Để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích trong quá trình sử dụng tivi, mời các bạn ghé thăm chuyên mục Tin Tức của Điện Máy Châu Anh để đọc thêm các bài viết khác nhé.

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313