Nguyên nhân tivi LG không bắt được kênh VTV? Cách khắc phục

25/05/2024
Trong quá trình sử dụng tivi LG, bạn đã từng gặp phải tình trạng tivi không bắt được kênh VTV chưa? Cùng Điện Máy Châu Anh tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý trong những nội dung tiếp theo của bài viết nhé!

Nguyên nhân tivi LG không bắt được kênh VTV? Cách khắc phục


👉 Tham khảo ngay: Dịch vụ Thay màn hình tivi LG tại nhà CHÍNH HÃNG - UY TÍN SỐ 1

1. Nguyên nhân tivi LG không bắt được kênh VTV


Trước khi tìm hiểu về cách khắc phục khi tivi LG không bắt được kênh, bạn phải nắm được nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì. Có một số nguyên nhân chính như sau:
  • Bạn đã chọn sai nguồn vào cho tivi. Tất cả các dòng tivi hiện nay đều được trang bị nhiều đầu vào kết nối khác nhau. Do đó, nếu bạn chọn sai nguồn vào thì tivi sẽ không có tín hiệu từ nguồn đó.
  • Chọn sai quốc gia. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng đây cũng là một nguyên nhân khiến tivi không bắt được kênh. Cụ thể, khi khởi động tivi lần đầu tiên hoặc sau khi khôi phục lại cài đặt gốc cho tivi, thiết bị sẽ yêu cầu bạn lựa chọn Ngôn ngữ và Quốc gia. Nếu chọn ngôn ngữ là Tiếng Việt nhưng lại chọn quốc gia khác thì sẽ không dò được kênh.
  • Do kết nối cáp hoặc ăng ten sai cách, ăng ten bị hỏng, vị trí đặt ăng ten không hợp lý.
  • Nếu nhà bạn sử dụng truyền hình cáp, nguyên nhân cũng có thể do lỗi từ nhà cung cấp.
  • Do tivi không có DVB-T2. Hiện nay, hầu hết các tỉnh thành đều đã tắt kênh analog và chuyển thành kênh kỹ thuật số. Do đó, nếu tivi đời cũ nhà bạn không có DVB-T2 và cũng không sử dụng bất kỳ dịch vụ truyền hình trả phí nào thì tivi sẽ không dò được kênh nữa.
Nguyên nhân tivi LG không bắt được kênh VTV hình 1

2. Các biện pháp khắc phục hiệu quả


2.1. Kiểm tra nguồn vào của tivi


Như đã nói bên trên, do tivi được trang bị quá nhiều đầu vào để kết nối với USB, laptop, máy tính, máy tính bảng, đầu đọc video,.. Đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn trong việc lựa chọn đầu vào phù hợp. 

Trong trường hợp này, bạn cần nhấn nút SOURCE, INPUT hoặc nút mũi tên và ô vuông hoặc có hình mũi tên và vòng tròn,... (tuỳ mỗi hãng tivi), sau đó chọn nguồn vào phù hợp.


2.2. Kiểm tra xem tivi nhà bạn có hỗ trợ DVB-T2 không?


  • Trường hợp 1: Tivi đang sử dụng dịch vụ truyền hình trả phí
Các dịch vụ truyền hình trả phí như: Kỹ thuật số, truyền hình vệ tinh, truyền hình Internet (ví dụ như VTV Cab, SCTV, My TV, FPT Play, K+,...),... không bị ảnh hưởng bởi lộ trình phủ sóng DVB-T2 của VTV. Vì vậy, nếu cách kênh VTV có trả phí của bạn đột nhiên không mở được nhưng nguyên nhân không phải do tín hiệu sóng hay cài đặt sai kênh thì bạn nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ truyền hình để được hỗ trợ.
  • Trường hợp 2: Tivi sử dụng dịch vụ truyền hình thông thường
Nếu tivi nhà bạn không sử dụng các dịch vụ trả phí mà chỉ xem kênh truyền hình có sẵn thì bạn có thể giải quyết tình trạng tivi không bắt được kênh VTV bằng các cách sau:

- Cách 1: Nếu model tivi bạn đang sử dụng có tích hợp sẵn đầu thu DVB-T2 thì bạn có thể vào phần dò kênh, sau đó chọn dò kênh Digital để tìm kiếm các lênh VTV bạn muốn xem.

Nguyên nhân tivi LG không bắt được kênh VTV hình 2

- Cách 2: Sử dụng đầu thu kỹ thuật số để bắt các kênh VTV bị mất.

- Cách 3: Mua các gói dịch vụ truyền hình trả phí.

2.3. Đặt lại anten 


Nếu khu vực bạn đang ở là vùng sâu vùng xa, phủ sóng kém hoặc xa trạm phát sóng thì tín hiệu kênh sẽ rất kém. Hoặc do anten đã quá cũ, được điều chỉnh không đúng hướng cũng khiến không dò được kênh, dò được ít kênh, chất lượng thấp.

Trong trường hợp này, bạn cần đổi anten mới hoặc xoay sang hướng phù hợp để dò kênh tốt hơn.

Nguyên nhân tivi LG không bắt được kênh VTV hình 3

2.4. Thử dò kênh thủ công


Mỗi tivi đều được trang bị 2 chế độ dò kênh là dò tự động và dò bằng tay. Dò kênh tự động tuy tiện dụng nhưng hạn chế là nếu sóng yếu thì sẽ không dò được nhiều kênh. Do đó, nếu dò tự động không được thì bạn có thể dò thủ công.

Nguyên nhân tivi LG không bắt được kênh VTV hình 4

2.5. Khôi phục cài đặt tivi và dò lại kênh


Việc khôi phục cài đặt gốc cho tivi sẽ hỗ trợ bạn khắc phục khá nhiều lỗi xảy ra trên thiết bị, trong đó bao gồm việc không bắt được kênh. Thao tác này sẽ đưa tivi về trạng thái ban đầu, khi chưa có sự tác động của người dùng. Tuy nhiên nó sẽ làm mất hết dữ liệu trên tivi nên đây thường là giải pháp cuối cùng nếu tất cả những cách trên không được.

Khôi phục lại cài đặt gốc xong thì nhớ dò lại kênh bằng cách thủ công hoặc tự động nhé.

Nguyên nhân tivi LG không bắt được kênh VTV hình 5


Tạm kết

Vậy là Điện Máy Châu Anh chia sẻ đến bạn các nguyên nhân khiến tivi LG không bắt được kênh VTV cũng như các cách khắc phục hiệu quả. Hãy lưu lại và áp dụng khi cần nhé. Và hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo trong chuyên mục Tin Tức!
Tags: Tin tức , Tivi LG ,

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313