Xử lý lỗi tivi Xiaomi không nhận điều khiển đơn giản tại nhà

08/04/2024

Tivi Xiaomi không nhận điều khiển gây khó khăn cho bạn khi sử dụng tivi cũng như làm gián đoạn đến việc giải trí. Vậy Điện máy Châu Anh sẽ hướng dẫn cho bạn cách khắc phục lỗi tivi Xiaomi không nhận điều khiển chi tiết nhất ngay dưới đây. Cùng tham khảo nhé!

Xử lý lỗi tivi Xiaomi không nhận điều khiển đơn giản tại nhà
Lúng túng khi xuất hiện lỗi tivi Xiaomi không nhận điều khiển

1. Nguyên nhân Tivi Xiaomi không nhận điều khiển

Hết pin điều khiển: Một trong những nguyên nhân phổ biến là pin của điều khiển đã hết hoặc yếu. Khi pin không cung cấp đủ năng lượng, tivi sẽ không nhận được tín hiệu từ điều khiển.

Va chạm vật lý: Đôi khi, tivi Xiaomi có thể bị ảnh hưởng bởi va chạm vật lý. Nếu điều khiển hoặc tivi đã bị va đập hoặc rơi rớt, các linh kiện bên trong có thể bị hỏng, gây ra sự cố này.

Lỗi phần mềm:Một số lỗi phần mềm trên tivi Xiaomi có thể dẫn đến việc không nhận điều khiển. Thường xuyên cập nhật phần mềm và kiểm tra các cài đặt liên quan đến điều khiển có thể giúp khắc phục vấn đề này.

Nguyên nhân Tivi Xiaomi không nhận điều khiển

Tuy nhiên, trước khi thực hiện bất kỳ biện pháp nào để khắc phục, bạn nên kiểm tra lần lượt các nguyên nhân trên để xác định nguyên nhân cụ thể và thực hiện các biện pháp sửa chữa phù hợp.

2. Cách khắc phục lỗi tivi Xiaomi không nhận điều khiển

Kiểm tra pin điều khiển: 

Đầu tiên, hãy kiểm tra pin của điều khiển. Thường thì lỗi không nhận điều khiển có thể do pin yếu hoặc hết pin. Hãy thay pin mới và kiểm tra xem vấn đề đã được giải quyết chưa.

Kiểm tra pin điều khiển

Vệ sinh mắt nhận trên tivi: 

Đôi khi, bụi bẩn hoặc dơ bẩn có thể làm cho mắt nhận trên tivi không hoạt động đúng cách. Sử dụng một bộ lau sạch nhẹ hoặc khăn mềm để vệ sinh mắt nhận.

Vệ sinh mắt nhận trên tivi

Khôi phục cài đặt gốc tivi: 

Nếu các biện pháp trên không giải quyết được vấn đề, hãy xem xét việc khôi phục cài đặt gốc của tivi. Điều này sẽ đặt lại tivi về trạng thái ban đầu và có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến phần mềm.

Khôi phục cài đặt gốc tivi

Liên hệ với trung tâm sửa chữa uy tín: 

Nếu sau khi thực hiện các bước trên mà vấn đề vẫn không được giải quyết, hãy liên hệ với Điện máy Châu Anh qua dịch vụ sửa tivi tại Hải Phòng để nhận tư vấn và sửa chữa tivi Xiaomi của bạn nếu cần thiết.

Điện máy Châu Anh cung cấp dịch vụ sửa tivi tại nhà ở Hải Phòng giúp bạn không phải vận chuyển thiết bị đi xa
Điện máy Châu Anh cung cấp dịch vụ sửa tivi tại nhà ở Hải Phòng giúp bạn không phải vận chuyển thiết bị đi xa

Nhớ thực hiện các bước này một cách cẩn thận và kiên nhẫn để đảm bảo tivi Xiaomi của bạn hoạt động bình thường lại.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi Xiaomi không nhận điều khiển. Hãy áp dụng những giải pháp này để trải nghiệm giải trí của bạn thuận lợi và mượt mà như lúc ban đầu. Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Nếu thấy chia sẻ này hữu ích, hãy chia sẻ với người thân và bạn bè của mình nhé!


Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313