Điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại cực tiện lợi

08/04/2024

Smartphone hữu ích thế nào thì không ai có thể phủ nhận. Không đơn thuần chỉ là thiết bị nghe gọi, lướt web, chơi game hay nghe nhạc,…Giờ đây người dùng thậm chí có thể biến iPhone hay điện thoại Android của mình trở thành một chiếc điều khiển tivi Xiaomi thông minh. Cùng tìm hiểu cách điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại ở bài viết dưới đây của Điện máy Châu Anh nhé!

Điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại cực tiện lợi
Điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại 

1. Lợi ích khi điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại:

  • Tiện lợi và dễ sử dụng: Bạn không cần tìm kiếm và quản lý nhiều điều khiển tivi khác nhau cho các thiết bị trong gia đình. Thay vào đó, chỉ cần một chiếc smartphone với ứng dụng điều khiển tivi sẽ có thể thực hiện tất cả chức năng điều khiển.
  • Khả năng tùy chỉnh: cho phép bạn tùy chỉnh các chức năng điều khiển bao gồm cả việc thêm các nút điều khiển tùy chỉnh cho các thiết bị khác như âm thanh, đèn chiếu sáng, hay máy lạnh.
  • Tích hợp giọng nói và điều khiển bằng cử chỉ: Một số ứng dụng cho phép điều khiển tivi bằng giọng nói hoặc cử chỉ, giúp tạo ra trải nghiệm sử dụng hiện đại và thú vị hơn.
  • Dễ dàng tìm kiếm nội dung: Với khả năng nhập văn bản trên smartphone, bạn có thể tìm kiếm nhanh chóng các chương trình, phim, hoặc video trên tivi mà không cần phải nhập từ điều khiển tivi cồng kềnh.
  • Kết nối và quản lý từ xa: Bạn có thể điều khiển tivi khi bạn không ở nhà thông qua kết nối internet từ xa cho phép bạn bật tivi để đón tiếp khách hoặc lên lịch tắt mở tivi khi bạn muốn.
  • Tiết kiệm pin và thời gian: Sử dụng điện thoại di động có thể giúp bạn tiết kiệm pin của điều khiển tivi và tránh tình trạng thay pin thường xuyên.

2. Hướng dẫn điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại Android:

Hướng dẫn điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại Android:
Ứng dụng Mi Remote Controller

Bước 1: Trước hết, mở Google Play Store trên điện thoại Android của bạn.

Bước 2: Sử dụng tính năng tìm kiếm ở góc trên cùng bên trái màn hình và nhập "Mi Remote Controller" vào ô tìm kiếm.

Cái đặt ứng dụng

Bước 3: Khi kết quả tìm kiếm hiển thị, bạn sẽ thấy biểu tượng của ứng dụng Mi Remote Controller. Chọn biểu tượng này để mở trang thông tin ứng dụng.

Bước 4: Trên trang thông tin ứng dụng, bạn sẽ thấy nút "Cài đặt". Chọn nút này để bắt đầu quá trình tải ứng dụng lên điện thoại của bạn.

Bước 5: Đợi một chút để cho quá trình tải hoàn thành. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ thấy biểu tượng của Mi Remote Controller xuất hiện trên màn hình chính của điện thoại.

biểu tượng của Mi Remote Controller xuất hiện trên màn hình chính của điện thoại

Bước 6: Giờ đây, hãy đảm bảo rằng cả điện thoại và tivi Xiaomi của bạn đang được kết nối cùng một mạng Wifi. Bật chế độ Wifi trên cả hai thiết bị. Trên điện thoại, vào Cài đặt > Kết nối không dây chọn tên tivi mà bạn muốn kết nối và sau đó chọn "Ghép kết nối".

Bước 7: Khi đã kết nối thành công, bạn có thể mở ứng dụng Mi Remote Controller và bắt đầu sử dụng nó để điều khiển tivi Xiaomi của mình. Bạn có thể điều chỉnh âm lượng, chuyển kênh, tìm kiếm thông tin và thậm chí sử dụng các tính năng điều khiển giọng nói hoặc cử chỉ nếu ứng dụng hỗ trợ.

>>> Xem thêm: Tivi Xiaomi bị treo màn hình phải làm sao?

Hướng dẫn điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại Iphone

Mi Remote Controller không được hỗ trợ trên các thiết bị IOS tuy nhiên để sử dụng App điều khiển tivi Xiaomi trên iPhone không phải là không có cách.Để tải và sử dụng ứng dụng điều khiển tivi Xiaomi trên iPhone, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Mở App Store trên iPhone của bạn.

Bước 2: Sử dụng thanh tìm kiếm ở phía trên cùng của màn hình và nhập "Uni TV Zaza Remote".

Bước 3: Khi kết quả tìm kiếm xuất hiện, chọn ứng dụng "Uni TV Zaza Remote" và nhấn vào nút "Tải về" (hoặc nhấn vào biểu tượng của một hình tải về) bên cạnh tên ứng dụng.

Hướng dẫn điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại Iphone

Bước 4: Sau khi ứng dụng tải về và cài đặt hoàn tất, bạn có thể mở ứng dụng bằng cách nhấn vào biểu tượng "Uni TV Zaza Remote" trên màn hình chính của iPhone.

Bước 5: Khi mở ứng dụng, bạn sẽ thấy giao diện với dòng chữ "Add Remote". Để điều khiển tivi Xiaomi hãy cắm jack hồng ngoại vào iPhone và đợi cho hiển thị thông báo chọn thiết bị.

Hướng dẫn điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại Iphone

Bước 6: Chọn biểu tượng hình jack cắm (biểu tượng đầu tiên).

Bước 7: Xoay ngược điện thoại để jack hồng ngoại hướng về phía tivi Xiaomi và chọn "Add Remote" để điện thoại tìm kiếm và chọn đúng thiết bị tivi bạn muốn điều khiển.

Hướng dẫn điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại Iphone

Bạn có cần không: Dịch vụ sửa tivi tại nhà tại Hải Phòng

Bước 8: Màn hình iPhone của bạn sẽ ngay lập tức hiển thị bảng điều khiển giống như một chiếc remote, với đầy đủ nút tăng giảm âm lượng, chuyển kênh, tắt tiếng, bàn phím số, menu, nút thoát Exit,…

Bước 9: Bạn đã hoàn thành quá trình cài đặt và có thể sử dụng app Uni TV Zaza điều khiển tivi Xiaomi trên iPhone của mình. Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể đăng ký tài khoản trên Uni TV Zaza Remote để sử dụng tính năng chia sẻ điều khiển từ xa với gia đình và tận hưởng trải nghiệm điều khiển tivi cùng nhau một cách tiện lợi.

Hướng dẫn điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại Iphone

Vậy là Điện máy Châu Anh đã hướng dẫn các bạn cách điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại rất chi tiết. Hy vọng thủ thuật này sẽ giúp ích cho các bạn trong qúa trình sử dụng tivi. Hãy nhớ chia sẻ thêm nhiều tip hay về tivi mà bạn biết với mọi người nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau trong chuyên mục Tin tức nhé. 

Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu sửa tivi thì đừng quên Điện máy Châu Anhdịch vụ sửa tivi tại Hải Phòng giúp bạn sửa chữa và chăm sóc tivi nhà bạn với GIÁ THÀNH RẺ NHẤT nhé!


Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313