Tivi Xiaomi bị treo màn hình phải làm sao?

07/03/2024

Tivi Xiaomi cũng giống như các dòng sản phẩm tivi của các hãng khác trong quá trình sử dụng sẽ xảy ra sự cố. Điển hình là sự cố treo màn hình. Dù sự cố này không ai mong muốn nhưng khi gặp phải bạn cũng có thể tự xử lý ngay tại nhà thông qua những hướng dẫn dưới đây của Điện máy Châu Anh. Cùng tìm hiểu nhé!

Xử lý sự cố tivi Xiaomi bị treo màn hình đơn giản tại nhà
Tivi Xiaomi bị treo màn hình phải làm gì?

1. Do tivi hoạt động quá tải

        Nguyên nhân đầu tiên khiến cho tivi Xiaomi bị treo màn hình đó chính là do nó hoạt động bị quá tải, không có thời gian nghỉ. Điều này có thể do bạn sử dụng tivi liên tục nhiều giờ đồng hồ trong ngày và ngày nào cũng như thế.

        Ngoài ra, thói quen chỉ tắt tivi bằng remote điều khiển cũng có thể gây nên sự cố này.

        Thông thường nhiều người sẽ nghĩ chỉ cần tắt tivi bằng remote là đủ, thế nhưng khi tivi vẫn sáng đèn thì tức là nó vẫn đang hoạt động.

  • Cách khắc phục:

        Bạn hãy sử dụng tivi với thời gian hợp lý, nên để thời gian cho tivi nghỉ ngơi. Ngoài ra, nếu không sử dụng tivi trong thời gian dài thì bạn cần rút bỏ phích cắm điện chứ không nên chỉ tắt bằng remote điều khiển.

Tìm hiểu thêm: Các tính năng nổi bật trên tivi Xiaomi ES75


        Trước khi muốn rút dây điện ra thì bạn nên tắt tivi bằng remote trước, đợi khoảng 10 giây rồi mới rút dây ra khỏi ổ điện. Đó là cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ của chiếc tivi nhà bạn.  

2. Do tivi cài đặt quá nhiều ứng dụng

    Tivi Xiaomi được tải và sử dụng quá nhiều ứng dụng cũng là một trong những nguyên nhân khiến nó bị đơ, treo màn hình. Khi tivi chứa quá nhiều ứng dụng thì sẽ sử dụng dung lượng khá lớn, bộ nhớ và bộ xử lý thông tin cũng bị giảm đáng kể, từ đó dẫn đến hiện tượng đơ, treo màn hình.

  • Cách khắc phục:

        Bạn hãy tiến hành tháo gỡ, xóa bớt những ứng dụng mà bạn không dùng đến để giảm bộ nhớ tivi cũng như tăng dung lượng bộ nhớ. Chỉ giữ lại ứng dụng nào thực sự cần thiết để tivi có thể hoạt động êm ái hơn.


3. Tivi Xiaomi bị đơ màn hình do có nhiều ứng dụng chạy ngầm

        Nút home được rất nhiều người dùng sử dụng bởi tính tiện lợi của nó. Trong quá trình sử dụng, có nhiều ứng dụng bạn quên thoát ra mà chỉ bấm nút Home để trở về trang chủ. Tuy nhiên sự bất tiện của nút home chính là các ứng dụng mà bạn chưa kịp tắt đi vẫn đang ngầm hoạt động. Sự hoạt động quá nhiều ứng dụng cùng một lúc sẽ khiến cho tivi bị treo, đơ màn hình. 

  • Cách khắc phục:

        Cách 1: Trên điều khiển bạn nhấn giữ nút Home  3-5 giây. Màn hình sẽ xuất hiện các ứng dụng đang chạy, bạn chỉ cần nhấn và kéo ứng dụng xuống dấu “x” phía dưới để thoát hoàn toàn ứng dụng.


        Cách 2: Nếu thực hiện cách 1 mà tivi vẫn chậm thì các bạn nhấn phím tắt/bật trên điều khiển 3-5 giây để khởi động lại tivi. Khi khởi động lại tivi sẽ thoát hết các ứng dụng không cần thiết.

        Cách 3: Khi các 1 và 2 mà tivi vẫn chậm, thì bạn có thể reset lại hoàn toàn tivi, chú ý sau reset tivi sẽ về trạng thái cấu hình xuất xưởng , như 1 tivi mới lúc các bạn mới mua về.

4. Do phần mềm chưa được cập nhật

    Có nhiều ứng dụng bắt buộc bạn phải cập nhật nếu có phiên bản mới bởi những bản mới này được làm ra để phù hợp nhất với các model tivi hiện đại hơn. Vậy nên nếu không cập nhật phần mềm, tivi có thể bị treo.

  • Cách khắc phục:

        Cách khắc phục đơn giản nhất để tránh việc tivi Xiaomi bị đơ màn hình đó là thường xuyên cập nhật phần mềm và đảm bảo các phiên bản bạn sử dụng là mới nhất.

        Sau khi thực hiện các cách ở trên hoặc không thể tìm được nguyên nhân khác khiến tivi Xiaomi bị chậm, đơ hình thì bạn có thể khôi phục lại cài đặt gốc bằng cách Reset. Toàn bộ tivi của bạn sẽ được khởi động nhanh chóng sau khi khôi phục cài đặt gốc.

  • Bước 1: Trên điều khiển tivi bạn nhấn nút Home  > chọn mục Cài đặt/Setting .
  • Bước 2: Chọn tiếp Tùy chọn thiết bị > Đặt lại > Thiết lập lại dữ liệu ban đầu > Xóa mọi thứ > Nhấn OK để xác nhận bắt đầu quá trình khôi phục cài đặt gốc tivi Xiaomi.

        Trên đây là những thông tin chia sẻ về nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiện tượng tivi Xiaomi bị đơ màn hình. Mong rằng bài viết sẽ giúp các bạn đưa ra phương pháp phù hợp để khắc phục sự cố này nếu không may gặp phải. Chúc các bạn thành công.

Nếu bạn đã thử hết cách trên mà vẫn không khắc phục được, thì hãy để Điện máy Châu Anh giúp bạn. Bạn không cần mang tivi đến mà chúng tôi sẽ đến tận nơi để xử lý giúp bạn với dịch vụ sửa tivi tại Hải Phòng. Điện máy Châu Anh cam kết sẽ làm bạn hài lòng với kỹ thuật viên có chuyên môn, giá rẻ nhất và chế độ bảo hành sau sửa chữa tốt nhất.

Cảm ơn các bạn đã tin tưởng dịch vụ của Châu Anh!



Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313