Cài đặt điều khiển bằng giọng nói trên tivi Xiaomi đơn giản

17/04/2024

Bạn chọn tivi Xiaomi vì lý do gì? Giá thành, chất lượng hay hiệu suất. Một trong những tính năng đặc biệt, không thể bỏ qua của Tivi Xiaomi chính là hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói và trợ lý ảo. Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng điều khiển tivi bằng giọng nói của mình, không cần sử dụng tới điều khiển. Trong bài viết hôm nay, Điện máy Châu Anh sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt điều khiển giọng nói trên tivi Xiaomi nhé!

Cài đặt điều khiển bằng nói trên tivi Xiaomi cực đơn giản
Điều khiển bằng giọng nói trên tivi Xiaomi giúp người dùng dễ dàng thao tác và tìm kiếm nội dung giải trí

Lợi ích mang lại

  • Thuận tiện và dễ sử dụng: Tính năng điều khiển bằng giọng nói và trợ lý ảo giúp người dùng dễ dàng tương tác với TV Xiaomi chỉ bằng giọng nói, giảm thiểu việc sử dụng nút bấm trên remote và đơn giản hóa trải nghiệm sử dụng TV.
  • Tiết kiệm thời gian: Việc sử dụng giọng nói để điều khiển TV Xiaomi giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nỗ lực so với việc sử dụng remote thông thường.
  • Nâng cao trải nghiệm giải trí: Tính năng trợ lý ảo của TV Xiaomi cho phép người dùng tìm kiếm, xem nội dung và thực hiện các tác vụ khác một cách dễ dàng và nhanh chóng, giúp nâng cao trải nghiệm giải trí tại nhà.
  • Tương thích với nhiều thiết bị: Các tính năng điều khiển bằng giọng nói và trợ lý ảo của TV Xiaomi cũng có thể tương thích với nhiều thiết bị khác như loa thông minh, điện thoại, máy tính bảng, giúp người dùng kết nối và tương tác với nhiều thiết bị khác nhau trong gia đình.
  • Tiết kiệm chi phí: Sử dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói và trợ lý ảo trên TV Xiaomi cũng giúp người dùng tiết kiệm chi phí mua sắm các thiết bị điều khiển khác như remote, chuột hay bàn phím.
  • Độ chính xác cao: Tính năng điều khiển bằng giọng nói trên TV Xiaomi được thiết kế với độ chính xác cao, giúp người dùng dễ dàng thực hiện các tác vụ chỉ với vài lệnh đơn giản.

Cách cài đặt giọng nói tivi Xiaomi

Bước 1: Nhấn nút HOME , chọn mục Cài đặt (Settings).

Nhấn nút HOME


Bước 2: Chọn Tùy chọn thiết bị (Device Preferences) > chọn Google Assistant > chọn Phát hiện “Ok Google” (Ok Google” detection).

chọn Google Assistant

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bạn tiến hành điều khiển tivi Xiaomi với trợ lý ảo Google Assistant

Để điều khiển bạn chỉ cần nói “Ok Google” hoặc “Hey Google” để kích hoạt trợ lý ảo, sau đó bạn có thể thực hiện các thao tác sau:

  • Điều khiển tivi: tắt/mở tivi, tăng/giảm âm lượng, chuyển kênh,…
  • Tìm kiếm nội dung bạn muốn xem, đặt câu hỏi về thông tin bạn muốn giải đáp,…

Tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên Smart Tivi xiaomi là gì

Cách tắt điều khiển giọng nói

Bước 1: Nhấn nút Home trên điều khiển

Bước 2: Chọn Cài đặt

Bước 3: Chọn Tùy chọn thiết bị (Device Preferences) > chọn Google Assistant > Chuyển Google Assistant sang tắt

Xác nhận tắt

Trên đây là cách cài đặt điều khiển giọng nói tivi Xiaomi bạn có thể tham khảo. Qua bài viết này, Điện máy Châu Anh hy vọng bạn sẽ nắm chắc cách điều khiển tivi bằng giọng nói và sử dụng thuần thục trên thiết bị của mình. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau trên chuyên mục Tin tức. Mà đừng quên nếu muốn bảo dưỡng và chăm sóc tivi của mình, Điện máy Châu Anh còn cung cấp dịch vụ sửa tivi tại Hải Phòng. Cam kết tivi của bạn sẽ được chăm sóc cực kỳ kỹ càng và chất lượng.

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313