Sửa lỗi Tivi Xiaomi bị chồng hình - Ai cũng có thể làm được

15/04/2024

Xiaomi không chỉ là một thương hiệu tivi phổ biến mà còn là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Nhưng cũng như bao thiết bị điện tử khác, tivi Xiaomi cũng có thể gặp sự cố ngoài ý muốn. Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sửa lỗi tivi Xiaomi bị chồng hình nhé!

Sửa lỗi Tivi Xiaomi bị chồng hình - Ai cũng có thể làm được
Tivi Xiaomi bị lỗi chồng hình

Dấu hiệu tivi Xiaomi bị chồng hình:

Màn hình tivi Xiaomi xuất hiện hai hình ảnh nhấp nháy chồng lên nhau hoặc nhiều hình ảnh giống nhau trên cùng một màn hình.

Điều này khiến cho bạn cảm thấy thật khó chịu và mỏi mắt, làm giảm những trải nghiệm của bạn trên chiếc tivi nhà bạn. 

Nguyên nhân xuất hiện lỗi tivi Xiaomi bị chồng hình:

  • Do đường dây điện bị lỏng, đứt hoặc nguồn điện chập chờn. Dây kết nối bị sai. 
  • Do tín hiệu đường truyền không ổn định. 
  • Do cáp panel L,R không tương đồng. 
  • Màn hình tivi bị hỏng
Nguyên nhân xuất hiện lỗi tivi Xiaomi bị chồng hình

Xem thêm: Tivi Xiaomi không kết nối được Wifi - Cách xử lý cực nhanh gọn

Cách khắc phục tivi Xiaomi bị chồng hình

1. Dây kết nối tivi bị lỏng

Kiểm tra xem dây AV, HDMI, cáp có khít với nhau không, dây kết nối truyền hình kỹ thuật số và cáp có khít với nhau không. Nếu thấy sai lệch, vui lòng điều chỉnh lại vị trí chính xác của các dây kết nối.

Kiểm tra nguồn điện nhà bạn xem có đang ổn định hay không. Bạn có thể dùng nhiều thiết bị để đo dòng điện: ổn áp, bút thử điện hoặc các thiết bị khác có bán rất nhiều trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau.

Dây kết nối tivi bị lỏng

2. Do tín hiệu đường truyền bị nhiễu

Bạn thử kiểm tra các kênh khác, nếu chỉ có một kênh bị lỗi trùng lặp thì có thể do tín hiệu của kênh đó bị lỗi, bạn hãy dò lại các kênh theo cách thủ công hoặc tự động.

Trường hợp nhiều kênh vẫn bị lỗi có thể do đầu thu tín hiệu kém hoặc do tivi bị lỗi. Nếu là do đầu thu, vui lòng tắt đầu thu kỹ thuật số và rút dây kết nối, đợi vài phút rồi bật lại. Chú ý kiểm tra các dây kết nối xem có chắc chắn không.

Do tín hiệu đường truyền bị nhiễu

Nếu vẫn không được, hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp dịch vụ đầu thu kỹ thuật số để được hỗ trợ.

3. Do cáp panel L,R không tương đồng

Một cách khác để khắc phục tình trạng tivi bị chồng hình chính là kiểm tra lại các thiết bị thu phát sóng như chảo, angten, modem wifi…có bị hư hỏng già hay không. Nếu thấy vị trí bị sai lệch thì bạn hãy điều chỉnh lại vị trí cho tới khi hình ảnh sắc nét nhất. Đối với các thiết bị modem lỗi thì bạn nên gọi đến nhà cung cấp dịch vụ để nhận được sự hỗ trợ và cải thiện tín hiệu.

4. Màn hình tivi bị hỏng

Sau khi thử hết những cách trên vẫn bị lỗi, có thể tivi của bạn đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng hơn như lỗi panel hoặc các bo xử lý, yêu cầu người sửa phải có hiểu biết chuyên môn nếu không tivi sẽ rất dễ hư hỏng. Vì thế, liên hệ với trung tâm bảo hành uy tín để được tư vấn và sửa chữa kịp thời.

Địa chỉ sửa tivi Xiaomi bị chồng hình UY TÍN

Nếu bạn đang đau đầu tìm một địa chỉ sửa tivi Xiaomi UY TÍN tại Hải Phòng, thì Điện máy Châu Anh tự tin là địa chỉ sửa tivi tại Hải Phòng CHẤT LƯỢNG mà GIÁ RẺ NHẤT. Đến với Điện máy Châu Anh chiếc tivi của bạn sẽ được sửa chữa và chăm sóc tốt nhất. Với những trang thiết bị hiện đại và linh kiện thay thế chính hãng cùng chế độ bảo hành sau sửa lâu dài, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Thợ tay nghề cao sửa chữa tivi ngay tại nhà khách hàng ở Hải Phòng

Thợ tay nghề cao sửa chữa tivi ngay tại nhà khách hàng ở Hải Phòng


Vậy là trên đây Điện máy Châu Anh đã chia sẻ cho bạn các nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi tivi Xiaomi bị chồng hình. Chúc bạn khắc phục thành công. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau trong chuyên mục Tin tức.

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313