Cách sửa Tivi Samsung nháy đèn đỏ liên tục ngay tại nhà

18/03/2024
Tivi Samsung là một trong những dòng sản phẩm chất lượng nhất toàn cầu. Tuy nhiên, đôi khi nó có thể gặp trục trặc do những nguyên nhân khách quan. Một trong những sự cố khách hàng Samsung thường gặp phải là tivi không hoạt động, nhưng đèn nguồn vẫn chớp tắt liên tục. Bài viết dưới đây sẽ giải thích nguyên nhân vì sao tivi Samsung đèn nguồn nhấp nháy không chạy và những phương pháp khắc phục tình trạng này.
Cách sửa Tivi Samsung nháy đèn đỏ liên tục ngay tại nhà

1. Dấu hiệu nhận biết Tivi Samsung nháy đèn đỏ liên tục

Khi bạn bật nguồn bằng điều khiển mà tivi không lên đồng thời bị nháy đèn đỏ liên tục thì đó là dấu hiệu sự cố cần được sửa chữa.

Tivi Samsung nháy đèn đỏ 2 nhịp

  • Hiện tượng bật máy không lên, đèn nguồn tivi nháy 2 nhịp 1 lần
  • Bật tivi thì khoảng 5 – 10 phút mới có tín hiệu chạy hoặc chạy một lúc rồi tự tắt
  • Khi bật tivi từ đèn đỏ chuyển sang đèn xanh rồi lại chuyển về đèn đỏ nháy 2 nhịp

Tivi Samsung nháy đèn đỏ 5 nhịp

  • Bật tivi bằng điều khiển mà tivi Samsung không lên hình chỉ nháy đèn nguồn 5 lần rồi tắt.
  • Đang mở tivi thì đột nhiên nhấp nháy đèn đỏ 5 lần sau đó phát ra tiếng tách hoặc tắt.

Tivi Samsung nháy đèn đỏ 6 nhịp

  • Màn hình tivi chỉ sáng một góc hoặc chỗ sáng chỗ tối
  • Tivi chạy 2-5 giây rồi tự tắt
  • Bật máy đèn nguồn nháy 6 nhịp mới sáng,
  • Máy chạy có tiếng nhưng mất hình đèn đỏ nháy 6 nhịp/ lần.

2. Nguyên nhân dẫn đến tivi Samsung nháy đèn đỏ 

  • Tivi Samsung báo lỗi nháy đèn đỏ 2 lần do tivi nhà bạn đã bị hỏng bảng nguồn. Đây là một lý do phổ biến nhất và có thể đã làm hỏng toàn bộ nguồn điện hoặc một số thành phần trên đó như tụ điện, bóng bán dẫn,…
  • Tivi Samsung bị lỗi nháy 5 nhịp đèn đỏ là do đang mất kết nối giao tiếp giữa màn hình và bo main điều khiển. Bo main của điều khiển có thể bị hư hại khi sử dụng quá nhiều hoặc do nhiệt độ ẩm ướt tác động vào, khiến cho các vi mạch của bo mạch hoạt động bị chập chờn dẫn đến hiện tượng này.
  • Tivi Samsung bị lỗi 6 nháy đèn đỏ có thể là do đèn LED hoặc hệ thống bảng điện của tivi bị lỗi.

3. Cách khắc phục tivi Samsung nháy đèn đỏ liên tục

Nếu các bạn muốn xử lý triệt để tình trạng của chiếc tivi nhà mình thì ngay làm theo hướng dẫn sau của chúng tôi:

3.1. Kiểm tra pin điều khiển:

Có một số trường hợp khi điều khiển tivi gần hết pin, đèn led ở đầu của điều khiển sẽ nháy đỏ để báo hiệu. Trong trường hợp này, bạn hãy thay pin mới và theo dõi xem tình trạng nháy đèn đỏ trên điều khiển có được khắc phục chưa.

3.2. Kiểm tra nguồn điện:

Nếu tivi Samsung của bạn không được cung cấp đủ năng lượng mà điều này không chỉ gây ra đèn đỏ nhấp nháy mà còn khiến tivi không bật được. Các bạn có thể xử lý như sau:

  • Cắm tivi của bạn vào một ổ cắm khác.
  • Kiểm tra hộp cầu chì của bạn xem có cầu chì nào bị nổ không.
  • Mua dây nguồn mới.
  • Trường hợp xấu nhất, các bóng bán dẫn bên trong TV của bạn không hoạt động do tăng điện. Cố gắng nhớ lại xem nhà bạn có bị mất điện gần đây không. Nếu vậy, dòng điện tăng vọt có thể đã làm hỏng TV của bạn. Bạn nên gọi cho Trung tâm sửa chữa bảo hành Samsung nếu trường hợp này xảy ra.

3.3. Kiểm tra đèn Led màn hình

Một lỗi nữa liên quan đến hiện tượng đèn đỏ nguồn nháy đó là do chập màn hình Led hoặc hư hỏng màn hình từ đó để khắc phục lỗi này bạn cần kiểm tra linh kiện hư hỏng ở mạch bạn cần thay thế.

3.4. Kiểm tra bo mạch nguồn

  • Bước 1: Đầu tiên các bạn khởi động lại tivi bằng cách rút nguồn khỏi ổ cắm điện khoảng 10 phút. Sau đó nhấn giữ nút nguồn trong 60 giây. Cắm lại dây điện vào ổ cắm và bật tivi lên.
  • Bước 2: kiểm tra các nguồn điện, cổng kết nối HDMI, giắc cắm điện để phát hiện lỗi, mối lỏng, gỉ sét, hư hỏng nếu có.
  • Bước 3: Kiểm tra bo mạch nguồn khả năng cao là do hư hỏng bo mạch nguồn bị mất nguồn cấp sau với lỗi này các bạn cần kiểm tra linh kiện hư hỏng ở mạch thay thế hoặc thay luôn bo mạch nguồn mới.

3.5. Kiểm tra HDMI 

Sau khi sử dụng các thiết bị kết nối vào cổng HDMI như Xbox hoặc PS4,… tivi của bạn có thể không quay lại cùng đầu ra. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần rút phích cắm bảng điều khiển trò chơi điện tử của bạn và thử bật tivi. Trong trường hợp cáp HDMI bị hỏng thì bạn chỉ cần thay thế cáp HDMI mới là được


Nếu đã thực hiện tất cả các bước kiểm tra và khắc phục lỗi Tivi Samsung nháy đèn đỏ liên tục nêu trên mà vẫn không được, thì đó là lúc bạn cần đến sự trợ giúp từ các kỹ thuật viên có tay nghề tránh làm hư hỏng thêm cho tivi.
Điện máy Châu Anh tự hào là đơn vị sửa tivi UY TIN - GIÁ RẺ nhất. Các kỹ thuật viên của Điện máy Châu Anh sẽ kiểm tra và tư vấn sửa chữa ngay tại nhà qua dịch vụ sửa tivi tại Hải Phòng. Chỉ với một cuộc gọi và 30 phút sau tivi nhà bạn sẽ được kiểm tra miễn phí, xác định chính xác ngay nguyên nhân Tivi Samsung nháy đèn đỏ liên tục.
Nếu cần sửa chữa, thay thế, kỹ thuật viên sẽ thông báo và báo giá trước khi sửa. Giá cả cạnh tranh và luôn đảm bảo thấp hơn thị trường 20%. Hơn nữa, chúng tôi cam kết 100% thay thế các linh kiện chính hãng từ nhà sản xuất và có trách nhiệm bảo hành đúng thời gian quy định (6th – 1 năm).

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với các bạn. Đừng bỏ lỡ các bài viết khác về kiến thức cũng như mẹo hay về tivi trong chuyên mục Tin tức của Điện máy Châu Anh nhé! Chúc các bạn một ngày vui vẻ.

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313