Khắc phục lỗi tivi Aqua tự động bật/tắt liên tục

17/05/2024
Bạn đang xem nhưng tivi lại đột ngột tắt bật mà không biết nguyên nhân do đâu? Đừng lo lắng nhé. Không phải do nguyên nhân khách quan đâu, mà lỗi đến từ ti vi đấy. Cùng Điện Máy Châu Anh tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sự cố tivi Aqua tự tắt bật tại nhà ngay dưới đây nhé.

Khắc phục lỗi tivi Aqua tự động bật/tắt liên tục

Lí do khiến tivi Aqua tự động bật tắt

  • Nguồn điện chập chờn, kém ổn định hoặc tụ lọc nguồn, cầu chì hỏng.
  • Tivi dùng đã lâu, linh kiện bên trong không hoạt động tốt như lúc mới mua.
  • Tivi đặt trong môi trường ẩm thấp khiến vi mạch điện tử bị hỏng và dẫn đến hiện tượng tivi tự động bật tắt. 
  • Tivi được cài thời gian tắt tự động mà không cần dùng điều khiển. Đây là thao tác của người dùng để kiểm soát thời gian xem thiết bị. 
  • Một số người dùng có thói quen tắt tivi bằng dây nguồn chứ không phải điều khiển. Điều này khiến thiết bị nhanh hỏng, gặp lỗi và tuổi thọ của thiết bị cũng giảm đáng kể. 
  • Tivi đang được tự động cập nhật phần mềm nên tự tắt máy và bật lại. 
  • Tivi tự động bật tắt
👉 Xem thêm các dịch vụ của Điện máy Châu Anh tại đây:
Khắc phục lỗi tivi Aqua tự động bật/tắt liên tục hình 1

Cách khắc phục khi tivi Aqua tự động bật/tắt đột ngột

Tắt nguồn và khởi động lại tivi 

Cách khắc phục đầu tiên là bạn hãy tắt nguồn cho tivi khoảng 5 - 10 phút và sau đó kết nối lại nguồn điện rồi khởi động lại tivi. 

Khắc phục lỗi tivi Aqua tự động bật/tắt liên tục hình 2

Kiểm tra lại cài đặt trên thiết bị 

Như đã nêu ở trên, có thể vô tình bạn cài đặt chế độ hẹn giờ nên tivi có thể tự động tắt bật theo thiết lập sẵn có. Do vậy mà bạn hãy kiểm tra xem tính năng này có được kích hoạt hay không để tắt đi hoặc điều chỉnh lại theo thời gian mong muốn 

Khắc phục lỗi tivi Aqua tự động bật/tắt liên tục hình 3

Khôi phục cài đặt gốc 

Bạn cũng có thể khôi phục cài đặt gốc cho tivi để thiết bị hoạt động ổn định hơn bởi sử dụng lâu ngày có thể khiến bộ nhớ đầy và gây ra một số lỗi trong quá trình sử dụng. 

Khắc phục lỗi tivi Aqua tự động bật/tắt liên tục hình 4

Cách khôi phục cài đặt gốc cho tivi thực hiện như sau: Nhấn nút Home trên điều khiển > chọn mục Cài đặt (Setting) có biểu tượng bánh răng > chọn mục Tùy chọn thiết bị > chọn Đặt lại > chọn tiếp Thiết lập lại dữ liệu ban đầu > chọn tiếp  mọi thứ để hoàn tất khôi phục cài đặt gốc 

Kiểm tra nguồn điện 

Trường hợp tivi không hoạt động được hoặc bị tắt bật liên tục, bạn nên kiểm tra xem nguồn điện nối trực tiếp với tivi và các thiết bị đang kết nối với tivi có bị hỏng không để sửa chữa, khắc phục bằng cách thay dây nguồn mới hoặc dùng băng dính cách điện quấn quanh vị trí đứt hở. 

Khắc phục lỗi tivi Aqua tự động bật/tắt liên tục hình 5

Cân nhắc vị trí lắp đặt

Bạn cần tránh đặt tivi ở nơi chật hẹp, ẩm ướt. Thay vào đó, nơi khô ráo, ít chịu ảnh hưởng từ ánh nắng trực tiếp bên ngoài sẽ là vị trí lý tưởng để lắp đặt thiết bị. 

Kiểm tra chế độ kiểm soát điện năng PC

Về bản chất, chế độ kiểm soát điện năng PC giúp tiết kiệm điện năng trong khi vẫn để thiết bị hoạt động trong mức công suất ổn định. Tuy nhiên, điều này lại ảnh hưởng đến khả năng tự động tắt mở của thiết bị. Để khắc phục lỗi hiện tượng trên, bạn chọn phần Cài đặt, đi đến mục Sinh thái, kiểm tra tiện ích đã được thiết lập tại đây và tắt đi nếu muốn nhé.  

Chờ tivi cập nhật phần mềm 

Đối với trường hợp tivi tự tắt rồi bật để cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất, bạn lưu ý không rút dây điện hay ngắt ngang nguồn điện trong quá trình này để tránh làm hỏng bo mạch điện tử của sản phẩm.  

Khắc phục lỗi tivi Aqua tự động bật/tắt liên tục hình 6



Hy vọng rằng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thể xử lý hiệu quả lỗi tivi Aqua tự động bật/tắt trong quá trình sử dụng thiết bị. Cảm ơn bạn đã theo dõi đến cuối bài viết. Đừng quên theo dõi kênh Tin Tức của Điện máy Châu Anh để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!
Tags: Tin tức , Tivi Aqua ,

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313