Cách cài đặt hình ảnh trên tivi TCL chuẩn nhất

15/05/2024
Bạn vừa mua một chiếc tivi TCL tại siêu thị điện máy nhưng khi lắp đặt và sử dụng tại nhà, bạn cảm thấy hình ảnh không được đẹp như khi trưng bày tại siêu thị. Bạn đang nghĩ rằng mình bị lừa ư? Tất nhiên là không phải lừa rồi, cùng theo dõi bài viết sau của Sửa tivi tại nhà Hải Phòng thuộc Điện Máy Châu Anh để biết cách điều chỉnh hình ảnh trên tivi TCL khiến hình ảnh trở lên sống động, đẹp sắc nét y như ngoài cửa hàng điện máy nhé.

Cách cài đặt hình ảnh trên tivi TCL chuẩn nhất

Chế độ hình ảnh mặc định của tivi đôi khi không được tối ưu, chuẩn xác đối với một số chương trình, nội dung trên tivi. Do đó, bạn cần phải điều chỉnh lại màu hình ảnh tivi sao cho đẹp mắt nhất.

Cách điều chỉnh độ sáng trên tivi TCL đúng chuẩn

Điều chỉnh giá trị thông số Độ sáng/Brightness

Để điều chỉnh độ sáng màn hình tivi TCL, cách đơn giản nhất là bạn điều chỉnh thông số của tùy chọn Độ sáng/Brightness. Cách làm như sau:
  • Bước 1: Nhấn vào nút Cài đặt (hình bánh răng) trên điều khiển từ xa. Lúc này, màn hình tivi sẽ hiển thị hộp thoại Cài đặt/Settings.
  • Bước 2: Chọn cài đặt Hình ảnh/Picture
Cách cài đặt hình ảnh trên tivi TCL chuẩn nhất hình 1


Bước tiếp theo, bạn di chuyển đến tùy chọn Hình ảnh/Picture. Thông thường, tùy chọn này sẽ ở đầu tiên của hộp thoại Cài đặt/Settings và khi bạn nhấn nút cài đặt trên điều khiển, tùy chọn Hình ảnh/Picture mặc định được chọn.
  • Bước 3: Nhấn nút OK trên điều khiển từ xa để xác nhận truy cập tùy chọn Hình ảnh/Picture. Lúc này, bạn sẽ thấy 1 cửa sổ khác với nhiều tùy chọn liên quan đến hình ảnh hiện ra trên màn hình.
  • Bước 4: Sử dụng phím điều hướng lên xuống để di chuyển đến tùy chọn Độ sáng//Brightness và nhấn nút OK để xác nhận.
  • Bước 5: Sử dụng nút mũi tên điều hướng trái, phải để điều chỉnh tăng, giảm độ sáng phù hợp với mong muốn của bạn.
Cách cài đặt hình ảnh trên tivi TCL chuẩn nhất hình 2

  • Bước 6: Sau khi điều chỉnh độ sáng theo nhu cầu của bạn, hãy nhấn nút quay lại có trên điều khiển từ xa để trở lại màn hình chính. Các thay đổi sẽ được lưu tự động.
Điều chỉnh chế độ tự động điều chỉnh ánh sáng Adaptive Brightness

Với tính năng này, độ sáng màn hình tivi sẽ được tự động điều chỉnh theo ánh sáng môi trường xung quanh. Cụ thể, màn hình tivi sẽ sáng lên khi ánh sáng môi trường mạnh và ngược lại. Không chỉ vậy, kích hoạt tính năng này còn là một cách giúp bạn tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Để sử dụng tính năng này, bạn cần làm như sau:
  • Bước 1: Mở Cài đặt/Settings.
Bạn có thể sử dụng các phím điều hướng mũi tên để mở mục Cài đặt/Settings trên màn hình tivi hoặc nhấn nút Cài đặt/Settings trên điều khiển từ xa. Sau khi làm bước này, trên màn hình tivi sẽ xuất hiện hộp thoại cài đặt với nhiều tùy chọn khác nhau.
  • Bước 2: Di chuyển xuống tùy chọn Màn hình/Display và nhấn OK.
Cách cài đặt hình ảnh trên tivi TCL chuẩn nhất hình 3

  • Bước 3: Chọn tùy chọn Độ sáng thích ứng/Adaptive Brightness để kích hoạt.
Sau khi bạn kích hoạt tính năng này, độ sáng màn hình sẽ được tự động điều chỉnh theo độ sáng môi trường. Bạn có thể cảm nhận thấy rõ sự khác biệt về độ sáng và màu sắc hình ảnh ngay lập tức.
  • Bước 4: Nhấn nút quay lại để trở về màn hình chính.
Điều chỉnh cài đặt Chế độ hình ảnh/Picture Mode

Với cài đặt này, bạn có thể điều chỉnh ngay cả khi tivi đang chiếu chương trình bạn yêu thích mà không cần tạm dừng lại.

Các bước làm cụ thể như sau:

Bước 1: Mở Cài đặt/Settings.

Trước hết, bạn cần truy cập Cài đặt/Settings bằng cách nhấn vào nút Cài đặt (biểu tượng hình răng cưa) trên điều khiển từ xa. Lúc này, hộp thoại cài đặt sẽ xuất hiện phía bên trái màn hình với rất nhiều tùy chọn cho bạn.

Cách cài đặt hình ảnh trên tivi TCL chuẩn nhất hình 4

  • Bước 2: Sử dụng các phím điều hướng trên điều khiển từ xa để điều chỉnh các thông số liên quan đến độ sáng.
Sau khi điều chỉnh xong, bạn hãy nhấn nút quay lại để loại bỏ hộp thoại và tiếp tục thưởng thức chương trình yêu thích của mình.

Trên đây cách điều chỉnh ảnh tivi TCL chi tiết, dễ hiểu giúp bạn có trải nghiệm xem thú vị và sinh động nhất. Nếu thấy hay đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết và nhớ ghé kênh Tin Tức - Kiến thức tivi của chúng tôi thường xuyên để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!
Tags: Tin tức , Tivi TCL ,

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313