Bỏ túi ngay mẹo sửa chữa tivi Sharp bị nháy đèn đỏ cực hay

20/05/2024
Tivi Sharp bị nháy đèn đỏ làm ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm của người dùng. Vậy phải làm gì để khắc phục triệt để tình trạng này? Cùng Điện Máy Châu Anh tìm ra nguyên nhân và hướng giải quyết ngay sau đây nhé.

Bỏ túi ngay mẹo sửa chữa tivi Sharp bị nháy đèn đỏ cực hay

1. Dấu hiệu nhận biết tivi Sharp nháy đèn đỏ

Tivi Sharp có một chiếc đèn tín hiệu để thông báo một số trạng thái trong quá trình tivi hoạt động. Nếu thiết bị xuất hiện sự cố nháy đèn đỏ, bạn sẽ thấy đèn tín hiệu này nhấp nháy dao động từ 2 đến 8 lần và có màu đỏ. Trong đó, tình trạng tivi nhấp nháy 2 lần đèn đỏ sẽ thường xuất hiện hơn.

👉 Xem thêm các dịch vụ tại Sửa tivi Hải Phòng của Điện Máy Châu Anh tại đây:

2. Nguyên nhân tivi Sharp nháy đèn đỏ

Tivi Sharp bị nhấp nháy đèn màu đỏ là tín hiệu mà hệ thống đưa ra để thông báo thiết bị đang gặp vấn đề hoặc có sự cố đang xảy ra như:
  • Lỗi IC nguồn: IC nguồn trên tivi làm nhiệm vụ cấp điện cho thiết bị. Nếu IC bị lỗi hoặc hư hỏng thì tivi không thể khởi động được và sẽ nháy đèn đỏ để phát tín hiệu.
  • Lỗi bộ xử lý tín hiệu: Bộ xử lý tín hiệu làm nhiệm vụ xử lý các tín hiệu đầu vào trước khi chúng hiển thị trên màn hình.
  • Lỗi bộ chuyển đổi tín hiệu: Bộ phận này trên tivi làm nhiệm vụ chuyển đổi tín hiệu khi tivi nhận vào từ các thiết bị khác.
  • Lỗi mạch điều khiển: Mạch này làm nhiệm vụ điều khiển, quản lý các hoạt động của tivi.
sửa chữa tivi Sharp bị nháy đèn đỏ hình 1

Khi tivi của bạn bị nhấp nháy đèn đỏ, bạn cần thực hiện một số phương pháp để khởi động lại hoặc reset tivi. Chúng ta không nên mặc kệ sự cố đó xảy ra vì có thể ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của tivi về sau.

3. Cách khắc phục tivi Sharp nháy đèn đỏ

Nếu chiếc tivi Sharp tại nhà bạn xuất hiện tình trạng này, bạn có thể thử thực hiện một số phương pháp sau để khắc phục:

Tắt và khởi động lại tivi Sharp

Khi tivi nháy đèn đỏ và không phản hồi lại bất cứ yêu cầu nào từ chiếc remote thì bạn nên tắt tivi Sharp và rút phích cắm của tivi ra khỏi nguồn điện, đợi vài phút rồi cắm và bật lại tivi. Nếu như bạn có thói quen cắm dây nguồn tivi vào ổ cắm đa năng hoặc thiết bị chống sốc để sử dụng, bạn có thể thay đổi và cắm tivi vào ổ điện thông thường xem sự cố có được khắc phục không.

Vệ sinh khe cắm, lỗ thông khí trên tivi

Nếu như các lỗ thông khí và khe rãnh trên tivi bị bụi bẩn làm bít tắc sẽ khiến cho tivi Sharp thoát nhiệt không hiệu quả, từ đó khiến bo mạch bị quá nhiệt, ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của thiết bị. Do đó, bạn nên thường xuyên vệ sinh các lỗ thông khí, khe cắm, rãnh trên tivi, không nên để bụi bẩn bám vào khiến tivi không thoát nhiệt được.

sửa chữa tivi Sharp bị nháy đèn đỏ hình 2

Reset lại tivi Sharp

Một trong những cách khắc phục sự cố tivi Sharp nháy đèn đỏ hiệu quả mà người dùng có thể tự thực hiện tại nhà là reset lại tivi Sharp. Ngoài ra, cách này cũng giúp bạn giải phóng dung lượng bộ nhớ trên tivi để thiết bị hoạt động mượt mà, tốc độ hơn. Cách reset tivi Sharp cụ thể như sau:

- Bước 1: Bạn tắt tivi Sharp, rút phích cắm và đợi khoảng 1 phút để tivi tắt hoàn toàn.

- Bước 2: Cắm điện cho tivi. Bạn nhấn và giữ đồng thời nút Volume (-) và Input trên chiếc remote cho đến khi bạn thấy màn hình tivi xuất hiện chữ K.

- Bước 3: Bạn nhấn đồng thời nhấn Volume (-) và CH (-) để tiến vào bảng service trên tivi Sharp.

sửa chữa tivi Sharp bị nháy đèn đỏ hình 3

- Bước 4: Nhấn CH (-) để tiến đến trang số 9 của bảng service. Tại đây, bạn chuyển phần EEP CLEAR thành ON rồi nhấn OK.

sửa chữa tivi Sharp bị nháy đèn đỏ hình 4

- Bước 5: Bạn ngắt điện tivi, cắm lại rồi thực hiện một lần nữa thao tác như bước 2 và bước 3.

- Bước 6: Bạn nhấn CH (-) để chuyển bảng service đến trang 2 rồi chọn tiếp lệnh Factory Init. Lúc này, bạn sẽ quan sát thấy màn hình chuyển thành màu xanh.

sửa chữa tivi Sharp bị nháy đèn đỏ hình 5

- Bước 7: Bạn tắt tivi, rút phích cắm rồi cắm lại và khởi động tivi Sharp. Lúc này các lỗi sẽ được khắc phục.

Lời kết

Hy vọng những hướng dẫn trong bài viết này của Điện Máy Châu Anh sẽ giúp bạn khắc phục thành công vấn đề khi tivi Sharp bị nhấp nháy đèn màu đỏ. Chúc các bạn xem tivi vui vẻ!
Tags: Tin tức , Tivi Sharp ,

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313