Tivi Toshiba bị đen màn hình - Cách xử lý 10 phút là xong

02/04/2024

Toshiba là một trong những hãng tivi quen thuộc trong thị trường Việt Nam. Trong quá trình sử dụng cũng như bao hãng khác, tivi Toshiba cũng sẽ gặp phải những vấn đề kỹ thuật không mong muốn, như là Tivi bị đen màn hình, hay màn hình Tivi xuất hiện những sọc dọc, sọc ngang,.. Bài viết này Điện máy Châu Anh sẽ chỉ ra các nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi tivi Toshiba bị đen màn hình dễ dàng nhanh chóng tại nhà.

Tivi Toshiba bị đen màn hình - Cách xử lý 10 phút là xong
Tivi Toshiba bị đen màn hình

Dấu hiệu nhận biết tivi Toshiba bị đen màn hình:

Sự cố màn hình tivi Toshiba bị tối đen là tình trạng thường gặp sau thời gian dài sử dụng. Để biết được tivi Toshiba nhà bạn có đang gặp sự cố này không thì hãy xem qua các dấu hiệu sau:

- Tivi Toshiba bị tối đen một góc, một nửa hoặc toàn màn hình

- Màn hình tivi Toshiba bị tối đen nhưng vẫn có tiếng 

Tổng hợp những nguyên nhân và cách xử lý màn hình tivi Toshiba bị tối đen

Do tivi Toshiba có tính năng cảm biến ánh sáng

Những dòng tivi Toshiba hiện đại đều có tính năng cảm biến ánh sáng. Tính năng này có công dụng giúp tivi tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình có độ tương thích so với ánh sáng môi trường phòng. 

Vì vậy, nếu ví dụ bạn mở tivi ban ngày thì tivi sẽ tự điều chỉnh ánh sáng giảm xuống. Do đó, khi mở lên mà thấy màn hình tối quá thì bạn hãy chỉnh điều khiển để tivi đạt được độ sáng như mong muốn.

Hãy vào mục Cài đặt  Tiết kiệm điện  Tắt. Chiếc tivi Toshiba sẽ duy trì độ sáng ổn định theo đúng yêu cầu sử dụng của bạn, cho bạn trải nghiệm sử dụng hoàn hảo nhất. 

Bài viết liên quan: Những lỗi hay gặp trên tivi Toshiba và cách khắc phục

Do cài đặt chế độ hình ảnh trên tivi

Tivi Toshiba có nhiều tính năng hiện đại, trong đó có tính năng hiệu chỉnh các chế độ hình ảnh như ý. Việc này vừa giúp người dùng có được trải nghiệm sử dụng hoàn hảo nhất, lại đồng thời ảnh hưởng đến độ sáng màn hình.

Vì vậy, nếu bạn vô tình chuyển chế độ hình ảnh sang các phiên bản khác nhau thì ánh sáng màn hình cũng sẽ thay đổi theo. Để duy trì ánh sáng chuẩn, hãy vào mục Cài đặt  Màn hình  Hình ảnh hiển thị  Chế độ chuẩn.

Nếu đã thực hiện cách này mà màn hình tivi Toshiba vẫn bị tối đen liên tục thì bạn hãy tăng độ sáng của tivi và về đèn nền. Tuy nhiên, so với mức tối đa thì cũng chỉ tăng từ 40-60%. Nếu màn hình tivi quá sáng sẽ khiến trải nghiệm hình ảnh xấu hơn, xem lâu cũng sẽ bị nhức mỏi mắt. 

Do cài đặt chế độ hình ảnh trên tivi

Tivi Toshiba đen màn hình do chế độ tiết kiệm điện 

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến màn hình tivi Toshiba bị tối đen. Tivi tự khởi động chế độ tiết kiệm điện giúp bạn tiết kiệm tối đa điện năng, ngược lại sẽ khiến màn hình tối thui và việc xem tivi sẽ không được như ý.

Chế độ tiết kiệm điện là nguyên nhân khiến màn hình bị tối

Nếu bạn mở tivi lên và thấy tivi Toshiba bị đen màn hình, hãy thử vào mục Cài đặt tiết kiệm điện và xem có phải mình đang bật chế độ này hay không. Nếu đang khởi động chế độ tiết kiệm điện, hãy tắt nó đi, màn hình lúc này sẽ sáng hơn. Hoặc cũng có thể điều chỉnh chế độ về mức thấp nhất, vừa giúp lợi điện lại vừa giúp duy trì ánh sáng chuẩn như mong muốn. 

Do nguồn phát video không phát sáng

Trường hợp thứ 4 dẫn đến tình trạng màn hình tivi Toshiba bị tối đen chính là do nguồn phát video. Ví dụ như khi bạn xem phim trên USB, dù chiếc tivi bạn đang dùng có ánh sáng chuẩn, nhưng chất lượng video lại tối màu thì khi xem tivi nó vẫn tối như thường. 

Trước tiên, bạn hãy thử kiểm tra bằng cách mở tivi ở nhiều nguồn khác nhau. Ví dụ như kết nối với laptop, xem Youtube, kết nối qua điện thoại, USB… Nếu video lúc sáng lúc tối thì chắc chắn là do các nguồn video tối màu mới ảnh hưởng đến ánh sáng màn hình.

Khi nào bạn cần thay màn hình tivi Toshiba?

Trên đây là những cách đơn giản để khắc phục tình trạng tivi Toshiba bị đen màn hình. Về cơ bản, những trường hợp này sẽ khiến tivi bị xuống ánh sáng và không đến mức đen ngòm.

Còn khi tivi bị tối đen, màn hình chỉnh cách gì cũng không sáng lên, thậm chí đang xem thì chuyển tối trong khi âm thanh vẫn còn, có tiếng mà không có hình thì lại là vấn đề khác. Có thể tivi nhà bạn đã bị hỏng đèn LED hoặc hỏng Panel màn hình. Đến lúc này bạn cần phải nhờ đến sự trợ giúp của Kỹ thuật viên có tay nghề cao xử lý giúp bạn thay thế linh kiện hoặc thay màn hình tivi Toshiba.

>>>>Xem thêm: Tất tần tật các thắc mắc về tivi Toshiba

Nơi cung cấp dịch vụ dịch vụ sửa tivi và thay màn hình tivi UY TÍN tại Hải Phòng 

Tivi bị hỏng đã là một vấn đề đau đầu đối với bạn nhưng sửa tivi tại đâu uy tín lại là một vấn đề khiến bạn càng băn khoăn hơn nữa. Đừng lo lắng vì Điện máy Châu Anh sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách triệt để. Điện máy Châu Anh tự hào là đơn vị sửa chữa tivi tại nhàthay màn hình tivi tại Hải Phòng CHẤT LƯỢNG - UY TÍN - GIÁ RẺ nhất .

Điện máy Châu Anh - Nơi cung cấp dịch vụ dịch vụ sửa tivi và thay màn hình tivi UY TÍN tại Hải Phòng
Điện máy Châu Anh tự hào là đơn vị sửa tivi UY TÍN và CHÂT LƯỢNG nhất Hải Phòng

Đến với Châu Anh bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng mà chúng tôi mang lại

− Đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thay thế màn hình tivi 

− Cam kết làm việc đúng giờ, tác phong làm việc nhanh chóng, chuyên nghiệp, không câu kéo, cao su giờ trong quá trình sửa chữa.

− Linh kiện và phụ kiện thay thế đảm bảo hàng chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thời gian bảo hành dài hạn.

− Báo giá trước, giá cả hợp lý và cạnh tranh cao, khách hàng đồng ý sửa chữa mới tiến hành sửa chữa

− Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng nhiệt tình chu đáo, phục vụ tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật

Cách phòng tránh tình trạng màn hình tivi Toshiba bị tối đen

Để tình trạng màn hình tivi Toshiba bị tối đen được hạn chế ở mức thấp nhất, bạn cần phải sử dụng tivi đúng cách:

  • Nên để tivi có thời gian nghỉ ngơi, không nên xem xuyên suốt khiến tuổi thọ thiết bị giảm và sự cố tối đen màn hình rất dễ xảy ra.
  • Nên đặt tivi ở vị trí thoáng đãng để tránh nhiệt lượng tivi quá nhiều.
  • Nếu không có nhu cầu sử dụng tivi, hãy tắt hẳn nó đi thay vì đặt ở chế độ chờ hoặc bấm ngưng tạm thời.
  • Không để đồ ăn thức uống lên tivi, không đặt tivi ở nơi ẩm thấp rất dễ khiến thiết bị dính nước, hư hỏng và đen màn hình.
Trên đây là các nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng tại nhà khi tivi Toshiba bị đen màn hình. Điện máy Châu Anh mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau trong chuyên mục Tin tức. Thân ái!

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313