Hướng dẫn kết nối chuột và bàn phím với tivi TCL chi tiết nhất

01/04/2024

Bạn muốn thao tác trên tivi nhanh chóng và tiện lợi hơn mà không phải phụ thuộc vào điều khiển. Vậy thì kết nối chuột và bàn phím sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn, giúp bạn dễ dàng thao tác và tiết kiệm thơi gian hơn. Bài viết sau đây Điện máy Châu Anh sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối chuột và bàn phím với tivi TCL chi tiết nhất!

Hướng dẫn kết nối chuột và bàn phím với tivi TCL chi tiết nhất
Kết nối và và bàn phím giúp bạn thao tác trên tivi dễ dàng hơn

1. Lợi ích và cách sửa lỗi khi kết nối chuột và bàn phím với tivi

  • Dễ dàng nhập chữ, số một cách nhanh hơn như bạn dùng trên laptop thay vì phải sử dụng remote để bấm như bình thường.

  • Thực hiện các thao tác tùy chọn, điều hướng, cuộn trang, lướt web, điều khiển tivi bằng chuột, bàn phím đơn giản hơn khi dùng remote.

  • Kiểm tra và sửa lỗi tivi không nhận chuột, bàn phím

  • Trong trường hợp bạn mua nhầm phải hàng kém chất lượng không hỗ trợ tốt trên tivi nên khi kết nối sẽ khiến cho bạn không thể dùng được. Do đó, bạn cần phải xem xét cho thật kĩ và lựa cho nơi bán uy tín để mua.

  • Trên tivi sẽ có nhiều cổng USB, do đó khi kết nối chuột, bàn phím có dây bị lỗi bạn có thể thử cắm vào cổng USB khác để khắc phục sự cố.

  • Kết nối chuột và bàn phím để dùng trên tivi đôi khi sẽ không hiệu quả khi dùng trên máy tính, nên khi gặp trường hợp này bạn cũng đừng quá lo lắng. Chuột và bàn phím có khả năng tương thích với các loại tivi là khác nhau, vì thế nên lựa chọn chuột và bàn phím có khả năng tương thích cao với các dòng tivi.

2. Cách kết nối tivi với chuột và bàn phím có dây

Bạn chỉ cần cắm đầu USB của dây chuột, bàn phím vào cổng USB trên tivi, con trỏ chuột sẽ xuất hiện ngay trên màn hình. Tuy nhiên, việc kết nối này sẽ rất bất tiện vì giới hạn vị trí của chuột không thể mang đi.

Cách kết nối tivi với chuột và bàn phím có dây

Màn hình tivi sẽ hiện lên hình con trỏ chuột
Màn hình tivi sẽ hiện lên hình con trỏ chuột

Kết nối bàn phím giúp gõ văn bản tìm kiếm dễ dàng hơn

3. Cách kết nối tivi với chuột và bàn phím không dây

Bạn cần cắm đầu USB rời của chuột vào cổng USB trên tivi, con trỏ chuột sẽ xuất hiện trên màn hình. Sau đó đợi một lúc thì con chuột sẽ hiển thị trên màn hình tivi.

Đối với bàn phím không dây, bạn cần phải có đầu thu Bluetooth đi kèm với thiết bị. Sau đó, bạn chỉ cần gắn đầu thu Bluetooth của bàn phím với cổng kết nối USB của tivi là có thể sử dụng được.

cắm đầu thu phát tín hiệu vào cổng usb trên tivi

Trên đây là những bước thực hiện cơ bản giúp cho người dùng có thể dễ dàng kết nối chuột và bàn phím với tivi TCL. Hi vọng rằng bài viết trên đã mang đến cho các bạn những thông tin thực sự hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Hãy đều đều truy cập trang chủ  www.suativitaihaiphong.com để tham khảo thêm nhiều tip hữu ích khác nhé! Hẹn hội ngộ bạn trong những bài viết sau!



Tags: Tin tức , Tivi TCL ,

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313