Tại sao màn hình tivi LG bị tối đen và cách xử lý là gì?

30/03/2024

Lỗi màn hình tivi LG bị tối đen là sự cố mà người dùng sẽ thường bắt gặp sau thời gian dài sử dụng tivi LG. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về lỗi màn hình tivi LG bị tối đen. Hãy cùng Điện máy Châu Anh theo dõi bài viết này nhé!

Tại sao màn hình tivi LG bị tối đen và cách xử lý là gì?
Tại sao màn hình tivi LG bị tối đen và cách xử lý tại nhà?

Nguyên nhân tivi màn hình tivi LG bị tối đen

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tivi LG bị tối màn hình. Từ đó làm cho chất lượng hình ảnh trên tivi bị giảm sút và khó nhìn. Một số nguyên nhân phổ biến là do tuổi thọ của tivi, độ sáng màn hình, độ phân giải của tivi, hoặc cũng có thể do các lỗi kỹ thuật của tivi. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng dễ dàng để xác định nguyên nhân chính xác của vấn đề này.

– Do tuổi thọ tivi cao

– Lỗi phần mềm

– Lỗi cấp điện

– Tivi quá tải Tắt tivi

– Nhà đài thay đổi tần số kênh

– Lỏng dây cắm tivi

– Hỏng dây đèn LED

– Hỏng panel màn hình

– Tivi cài đặt tính năng tiết kiệm điện năng hoặc cảm biến ánh sáng

Cách xử lý khi tivi LG bị tối toàn màn hình nhanh chóng

Nếu bạn đang gặp tình trạng tivi LG bị tối màn hình, không cần phải lo lắng quá nhiều. Có nhiều cách để khắc phục tivi LG bị tối màn hình. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể mà phương pháp khắc phục sẽ khác nhau.

1. Tivi hoạt động công suất quá cao

Tivi bị đen màn hình mà vẫn có âm thanh và đèn báo sáng thường là tivi bị quá tải do dùng quá lâu. Thường từ 5 – 8 tiếng 1 ngày trong nhiều giờ liên tục.

Cách sửa:

– Tắt các tác vụ đang có như Youtube trước khi tắt màn hình. Đừng tắt ngang tivi khi đang hoạt động.

– Cho tivi nghỉ ngơi khoảng 30 phút để tản nhiệt đến khi thiết bị không còn nóng.

– Bật lại tivi và kiểm tra trạng thái của nó.

2. Lỏng dây cắm tivi

Nếu tivi LG bị tối màn hình có thể do đường dây điện kết nối giữa tivi, hộp cáp hoặc các thiết bị phụ khác với nguồn điện bị lỏng. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên kiểm tra các kết nối và đảm bảo chúng không bị lỏng.

Cách thực hiện:

– Tắt nguồn tivi và rút dây cắm điện tivi ra khỏi nguồn điện.

– Chờ khoảng 15-30 phút và sau đó cắm lại tivi và nhấn giữ nút nguồn trong 2-3 giây.

– Thả nút nguồn và bật lại tivi như bình thường.

Lỏng dây cắm tivi

3. Nhà đài thay đổi tần số kênh

Kênh phát sóng truyền hình mặt đất, còn gọi là Analog sẽ ngừng hoạt động vĩnh viễn. Thay vào đó là các kênh DVB – T2 (kênh truyền hình kỹ thuật số). Nếu tivi dùng kênh truyền hình mặt đất thì sẽ không thể phát các kênh này. Do đó màn hình tivi bị tối đen.

Cách dò lại kênh:

– Nhấn vào nút INPUT hoặc SOURCE trên điều khiển tivi.

– Chọn mục “Chọn nguồn kênh” và chọn “TV“. Dò tìm các loại kênh phù hợp như Digital, DVB-T2, DVB-C, …

Nếu tivi của bạn đang sử dụng các dịch vụ truyền hình qua Internet như FPT Play, MyTV, hay các dịch vụ truyền hình trả phí như K+ hay VTVCab thì việc thay đổi tần số không có tác dụng.

4. Hỏng Panel màn hình

Màn hình là một bộ phận quan trọng của tivi, hiển thị hình ảnh thông qua các điểm ảnh. Khi bộ phận này bị hỏng, tivi sẽ không thể hiển thị nhiều màu sắc trên màn hình, dẫn đến tình trạng đen màn hình.

Nếu gặp phải tình huống màn hình bị hỏng thì không nên tự cố gắng sửa chữa tại nhà để tránh làm hỏng thêm các linh kiện khác. Bạn có thể gọi dịch vụ sửa tivi LG để được hỗ trợ.

5. Hỏng hệ thống đèn LED

Các tấm nền LED bên trong tivi phải hoạt động quá công suất trong một thời gian dài hoặc do điện áp tăng đột ngột có thể dẫn đến hỏng, chập cháy. Khi đèn LED hỏng, màn hình tivi sẽ không sáng hoặc xuất hiện tình trạng tivi bị đen toàn màn hình hoặc đen một phần màn hình.

Bạn nên liên hệ với kỹ thuật viên để kiểm tra và sửa chữa mà không nên tự ý mày mò. Bạn có thể mua đèn LED tivi phù hợp với hãng tivi của gia đình và nhờ kỹ thuật viên thay thế đèn mới.

Lời kết

Tivi LG bị tối đen màn hình có thể do nhiều nguyên nhân, lỗi đơn giản bạn có thể hoàn toàn tự sửa tại nhà. Bạn hãy kiểm tra kỹ lưỡng để xác định nguyên nhân. Nếu vấn đề quá phức tạp, có thể tìm dịch vụ sửa chữa tivi uy tín và có chuyên môn để đảm bảo tivi được sửa đúng cách và sử dụng linh kiện chất lượng cao.

Thông tin liên hệ Dịch vụ Sửa chữa tivi LG tại Hải Phòng

Điện Máy Châu Anh 

Trụ sở chính: 36a Lô 22 Lê Hồng Phong, Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng

Hotline: 0915.313.313

Giờ làm việc: 24/7 (Kể cả ngày nghỉ lễ)

Website: https://www.suativitaihaiphong.com/

Tags: Tin tức , Tivi LG ,

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313