Đọc ngay - Tự sửa lỗi tivi TCL bị sọc màn hình

26/03/2024
Tivi TCL là một trong những thiết bị giải trí được đông đảo người dùng đón nhận, đem đến giây phút thư giãn thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình. Sau một thời gian sử dụng, khó lòng có thể tránh khỏi những sự cố không móng muốn điển hình là sự cố tivi TCL bị sọc màn hình. Vậy hãy cùng Điện máy Châu Anh tìm hiểu về sự cố này này nhé!
Đọc ngay - Tự sửa lỗi tivi TCL bị sọc màn hình
Tự sửa lỗi tivi TCL bị sọc màn hình ngay tại nhà

1. Các nguyên nhân và cách khắc phục trường hợp tivi TCL bị sọc màn hình:

Sau đây là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng không mong muốn này trên tivi TCL của bạn. Mời bạn theo dõi.

Khung viền tivi bị ẩm do vệ sinh không đúng cách

Nguyên nhân: Khung có chức năng bảo vệ màn hình tốt, giúp hạn chế ánh sáng trực tiếp tác động vào màn hình và có khả năng chống va đập gây ảnh hưởng đến màn hình tivi. Khung viền trong quá trình sử dụng nếu bạn vệ sinh không đúng cách có thể sẽ làm hơi ẩm đọng lại ở khung viền, gây ảnh hưởng đến cách mạch trên tivi. Đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng tivi bị kẻ sọc màn hình.

Tivi TCL bị sọc màn hình: Do khung viền


>>> Cách khắc phục: Bạn cần vệ sinh tivi đúng cách, không phun trực tiếp các dung dịch lên màn hình hoặc sử dụng các dung dịch có chứa amoniac, ethyl alcohol, acetone hoặc etyl clorua vì nó có thể làm hỏng hoặc ố màu của màn hình. 

Tivi bị nhiễu sóng do ảnh hưởng từ các thiết bị khác.

Nguyên nhân: Tivi của gia đình bạn đang được đặt gần các vật dụng như có từ tính cao như: điện thoại, lò vi sóng… sau thời gian dài tivi sẽ bị nhiễu sóng và xuất hiện kẻ sọc màn hình. 

>>>Cách khắc phục: Nếu Tivi của bạn bị ảnh hưởng bởi các nguồn sóng khác hoặc bị ảnh hưởng bởi từ trường của các thiết bị trong gia đình,  bạn nên di chuyển thiết bị đến một vị trí khác. 

Tivi TCL bị sọc màn hình do tín hiệu đường truyền anten không ổn định

Nguyên nhân: Đường truyền tín hiệu từ anten không ổn định cũng là một nguyên nhân dẫn đến tính trạng tivi bị kẻ sọc màn hình.

Tivi TCL bị sọc màn hình: Do đường truyền anten


>>> Cách khắc phục: Bạn nên lắp đặt anten tại vị trí cao, thông thoáng, không bị che chắn bởi các tòa nhà cao tầng… để đảm bảo việc thu tín hiệu được ổn định hơn.

Do dây cáp truyền tín hiệu gặp vấn đề

Nguyên nhân: Tivi nhà bạn đang sử dụng truyền hình cáp, sau một thời gian sử dụng, giắc nối của cáp có thể bị lỏng hoặc dây cáp bị đứt hỏng, do đó tín hiệu có thể không được truyền đến tivi gây ra tình trạng kẻ màn hình.

Tivi TCL bị sọc màn hình: Do cáp truyển tín hiệu


>>> Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra lại giắc nối của đường cáp và gắn chặt lại, đảm bảo cho tivi nhận được tín hiệu liên tục. Đồng thời kiểm tra lại dây cáp xem có bị đứt hỏng hay không, nếu phát sinh hư hỏng bạn nên liên hệ với bộ phận kỹ thuật của truyền hình cáp để được hỗ trợ kiểm tra và khắc phục.

Panel màn hình bị lỗi

Nguyên nhân: Panel màn hình là một phần quan trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng hình ảnh hiển thị của tivi. Khi panel của tivi bị hỏng thì tivi TCL bị sọc màn hình hoặc không hiển thị hình ảnh. 

Tivi TCL bị sọc màn hình: Do panel màn hình


>>> Cách khắc phục: Khi Panel màn hình bị lỗi, bạn nên liên hệ với bộ phận kỹ thuật để được hỗ trợ kiểm tra và xử lý. Không nên tự ý sửa chữa bởi vì có thể sẽ gây ảnh hưởng, hỏng hóc đến các bộ phận khác.

Màn hình Led bị hỏng

Nguyên nhân: Màn hình led được cấu tạo từ nhiều bóng đèn led siêu nhỏ giúp hiển thị hình ảnh trên tivi. Màn hình LED có tuổi thọ cao có thể lên đến 100000 giờ sử dụng. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, các bóng đèn có thể bị hỏng hoặc do tác động bên ngoài gây hỏng màn hình. Do đó màn hình tivi sẽ xuất hiện tình trạng kẻ sọc, nhòe màu….

Tivi TCL bị sọc màn hình: Do màn hình hỏng


>>> Cách khắc phục: Màn hình led bị lỗi sẽ rất khó sửa chữa, bạn gần như sẽ phải thay mới toàn bộ màn hình. Khi phát sinh lỗi màn led, tốt nhất bạn nên liên hệ với các trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa để được hỗ trợ thay thế.

2. Nơi cung cấp dịch vụ sửa chữa màn hình tivi GIÁ RẺ - UY TÍN

Với những lỗi như panel màn hình bị lỗi hoặc màn hình LED của tivi TCL bị hỏng thì bạn hkoong thể tự sửa chữa tại nhà. Cách tốt nhất là hãy liên lạc ngay với trung tâm sửa chữa tivi vì họ có các giải pháp để sửa chữa kịp thời.

Nếu bạn đang đắn đo không biết nên tìm nơi đâu để sửa chữa tivi uy tín, chuyên nghiệp mà giá cả lại phải chăng. Vậy thì dịch vụ sửa tivi tại Hải Phòng của Điện máy Châu Anh là địa chỉ hoàn hảo dành cho bạn. Tại đây với các trang thiết bị hiện đại cùng các Kỹ thuật viên tay nghề cao có thể giải quyết mọi vấn đề của chiếc tivi nhà bạn đảm bảo rằng bạn có một trải nghiệm dịch vụ thật sự xứng đáng.

Trang thiết bị hiện đại cùng Kỹ thuật viên tay nghề cao
Trang thiết bị hiện đại cùng Kỹ thuật viên tay nghề cao tại Điện máy Châu Anh

Khách hàng sẽ nhận được những dịch vụ sửa chữa chất lượng nhất cũng như những thiết bị tivi chính hãng. Đặc biệt, với mức giá vô cùng phải chăng không lo nghĩ.

Bên cạnh đó, thời gian sửa chữa được diễn ra nhanh chóng và chính sách dành cho khách hàng vô cùng tốt. Chắc chắn khi đến với chúng tôi bạn sẽ rất hài lòng. 

Hãy tìm đến chúng tôi nếu tivi của bạn gặp phải những sự cố không mong muốn nhé.

3. Tổng kết:

Hy vọng với những thông tin mà Điện máy Châu Anh đã cung cấp trong bài viết trên, bạn có thể tìm ra nguyên nhân và khắc phục lỗi tivi TCL bị sọc màn hình một cách nhanh nhất. Chúc các bạn thành công. Đừng quên theo dõi chuyên mục Tin tức của Điện máy Châu Anh để cập nhật thêm nhiều kiến thức cũng như mẹo hay sử dụng tivi nhé!


Tags: Tin tức , Tivi TCL ,

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313