Những cổng kết nối cơ bản trên TV Samsung bạn cần biết

21/03/2024
Mỗi chiếc tivi thường được trang bị nhiều loại cổng kết nối, mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng biệt nhằm phục vụ cho từng nhu cầu khác nhau. Bài viết sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các cổng kết nối cơ bản trên tivi Samsung.
Những cổng kết nối cơ bản trên TV Samsung bạn cần biết

1. Ăng ten (Antenna)

Sử dụng để kết nối với ăngten thu sóng truyền hình.




2. LAN

Sử dụng để kết nối Internet (có dây).

Bạn vào Menu -> Cài đặt -> Tổng quát -> Mạng -> Mở cài đặt mạng ->  Cáp.


Lưu ý:
- Sử dụng cáp CAT 7 ( loại *STP) để kết nối.
- TV sẽ không thể kết nối với Internet nếu tốc độ mạng dưới 10Mbps.

3. HDMI

Sử dụng để kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi như đầu thu, đầu phát DVD, đầu phát Bluray, thiết bị console... với hỗ trợ chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất.

Tham khảo: Hướng dẫn kích hoạt chế độ Film Mode trên tivi Samsung

4. Component (Chỉ cho các kiểu máy có COMPONENT / AV IN)

Kết nối component cho phép bạn tận hưởng độ phân giải lên đến 1080p. 
Xem minh họa dưới dây, và sau đó kết nối Component IN và AV IN trên TV với Component OUT trên thiết bị ngoại vi bằng cách sử dụng bộ điều hợp AV và cáp component được cung cấp. Đảm bảo kết nối các đầu nối phải trùng màu với nhau.


5. Composite

Kết nối composite cho phép bạn tận hưởng độ phân giải lên đến 576i. 
Xem minh họa dưới dây, và sau đó kết nối AV trên TV với AV OUT trên thiết bị ngoại vi bằng cách sử dụng bộ điều hợp AV và cáp composite được cung cấp. Đảm bảo kết nối các đầu nối phải trùng màu với nhau.



Lưu ý: Chỉ kết nối thiết bị AV (composite) với AV In. Không kết nối với Component In.

6. Optical (Digital Audio)

Sử dụng để kết nối với thiết bị ngoại vi để phát âm thanh.



7. Cổng USB

USB là một chuẩn kết nối dùng để truyền và nhận dữ liệu đa phương tiện được xuất hiện lần đầu trên máy tính. Khi tivi được trang bị khả năng giao tiếp thông minh có thể nhận và đọc được các file giải trí nhiều định dạng thì kết nối USB đã được tích hợp thẳng trên tivi giúp người dùng sử dụng đơn giản hơn mà không phải dùng cáp để chuyển từ máy tính sang.
Trên tivi Samsung, kết nối USB cũng có số lượng khác nhau chứ không đồng nhất, thông thường là từ 2 đến 3 cổng.


Xem thêm: Dịch vụ sửa tivi tại Hải Phòng>>>>> UY TÍN - GIÁ RẺ NHẤT - THỢ GIỎI NHẤT

8. Cổng MHL

Đây là một chuẩn kết nối thế hệ mới cũng có tác dụng truyền tải hình ảnh, âm thanh từ thiết bị di động ra một màn hình ngoài tương tự HDMI.
Ưu điểm của giao tiếp này là khi kết nối với tivi, thiết bị di động của bạn sẽ được sạc cùng lúc, hạn chế được tình trạng hết pin đột ngột so với việc dùng HDMI. hiện nay MHL được tích hợp thẳng vào cáp HDMI với 1 đầu là cổng Micro USB và đầu còn lại là cổng HDMI để kết nối vào tivi, việc kết nối cũng khá đơn giản.

9. Cổng VGA

Cổng kết nối VGA có dạng hình thang cân và có 15 lỗ tròn, thường được bọc màu xanh để phân biệt với các cổng kết nối khác. Cổng VGA trên TV chỉ truyền tải tín hiệu hình ảnh chứ không truyền tải tín hiệu âm thanh. Tín hiệu này phụ thuộc vào định dạng của hình ảnh trên máy tính.

 Tạm kết:

Vậy là bạn đã nắm rõ được các cổng kết nối trên tivi Samsung cũng như công dụng của từng cổng kết nối. Hy vọng bài viết hữu ích với các bạn. Hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết sau trong chuyên mục Tin tức của  Điện máy Châu Anh nhé. Thân ái và hẹn gặp lại.



Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313