Kích hoạt tính năng khóa trẻ em trên tivi Samsung

15/03/2024

Công nghệ đã len lỏi sâu trong đời sống hàng ngày chúng ta. Lứa tuổi thiếu nhi cũng được tiếp cận công nghệ từ sớm, nhưng do đời sống hiện đại hối hả bạn mải cuốn theo công việc hàng ngày không thể kiểm soát hết những nội dung con em mình tiếp cận cũng như kiểm soát được thời gian con mình xem tivi. Vậy giải pháp nào cho vấn đề này. Đừng lo lắng vì ngay trên tivi của bạn có chức năng khóa trẻ em để bạn có thể kiểm soát con mình tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu tính năng này cùng Điện máy Châu Anh nhé.

Kích hoạt tính năng khóa trẻ em trên tivi Samsung

Tính năng khóa trẻ em trên tivi là gì?

  • Khóa trẻ em trên tivi là một chức năng thông minh được thiết kế trên một số dòng tivi hiện đại, giúp các bậc phụ huynh có thể quản lý quá trình giải trí và những nội dung mà trẻ tiếp cận từ tivi một cách dễ dàng và an toàn hơn.
  • Cách hoạt động của tính năng khóa trẻ em trên tivi có thể khác nhau tùy thuộc vào hãng sản xuất và model sản phẩm cụ thể. Nhưng tính năng này sẽ yêu cầu người dùng thiết lập một mã PIN để mở khóa các nội dung mà bạn muốn khóa/hạn chế sự truy cập từ người dùng khác trên tivi.
  • Người dùng, có thể chọn các nội dung cụ thể muốn khoá bao gồm các kênh, các ứng dụng và tính năng trên tivi. Khi mở nội dung, ứng dụng trên tivi sẽ bị khóa và bạn cần phải nhập mật mã đã thiết lập trước đó.

Nếu các bạn muốn biết cách khóa trẻ em trên tivi Samsung thì hãy thực hiện theo các bước sau của chúng tôi

1. Đặt mã PIN cho tivi Samsung

Trên điều khiển tivi, bạn nhấn nút Home  ⇒ chọn vào Cài đặt (Settings) ⇒ mục Tổng Quát (General) ⇒ Chọn Trình quản lý hệ thống (System Manager). Sau đó, bạn chọn Thay đổi mã PIN (Change PIN). Khi giao diện mới xuất hiện, bạn nhập mã PIN mặc định là 0000 rồi tiến hành thay đổi mã PIN mới cho tivi.

2. Khóa trẻ em cho ứng dụng trên tivi Samsung

Bước 1: Trên remote, bạn bấm nút Home  để về trang chủ. Sau đó, sử dụng các phím điều hướng để truy cập vào mục Apps (Ứng dụng).

Bước 2: Trong giao diện Apps, chọn vào Options (Tùy chọn) hoặc Cài đặt  tùy theo model tivi ⇒ chọn vào Lock/Unlock (Khóa/Mở khóa)

Bước 3: Nhập mã PIN gồm 4 chữ số vào các ô rồi bấm Done.

Bước 4: Bạn chọn ứng dụng muốn khóa (có thể chọn nhiều mục). Nếu muốn khóa tất cả các ứng dụng trong thư mục Apps, bạn chọn vào nút Select All (Chọn tất cả) rồi chọn vào nút Done là hoàn thành

3. Khóa trẻ em cho kênh trên tivi Samsung

Bước 1: Mở tivi Samsung, bấm nút Home  trên remote để về trang chủ.

Bước 2: Chọn vào thư mục NguồnChọn TV.

Bước 3: Chọn Cài đặt ngay  bên trái nút Nguồn ⇒ Chọn Phát sóng ⇒ Chọn Khóa kênh ⇒ Nhập mã PIN vào để hoàn thành xong tính năng khóa trẻ em.

>>>>> Tham khảo:  Kích hoạt Chế độ Thông minh của tivi QLED Samsung

Việc quản lý được những nội dung mà trẻ tiếp xúc từ tivi góp phần bảo đảm cho quá trình phát triển an toàn và lành mạnh của trẻ. Chính vì vậy, nếu gia đình bạn có con nhỏ thì việc khóa trẻ em trên tivi Samsung sẽ giống như một “bảo mẫu” hỗ trợ bạn trong việc cung cấp những thông tin phù hợp và đúng độ tuổi cho các bé. Hy vọng bài viết của Điện máy Châu Anh sẽ giúp bạn thực hiện thành công cách khóa trẻ em trên chiếc tivi Samsung tại nhà. 

Nếu muốn tham khảo thêm thông tin cũng như mẹo hay về tivi đừng quên ghé thăm kênh Tin tức của Điện máy Châu Anh để cập nhật nhé. Ngoài ra Điện máy Châu Anh còn cung cấp các dịch vụ sửa tivi tại Hải Phòng uy tín và giá cả phải chăng hãy cân nhắc nhé.


Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313