Khắc phục lỗi tivi TCL không vào được Youtube đơn giản

18/03/2024
Tivi TCL không xem được Youtube thì phải làm thế nào? Đây là câu hỏi được đặt ra bởi người sử dụng tivi TCL thời gian qua. Hãy đọc bài viết sau đây của Điện máy Châu Anh để có lời giải đáp nhé!

Khắc phục lỗi tivi TCL không vào được Youtube đơn giản


Tivi TCL không vào được Youtube do những nguyên nhân sau:

1. Do tivi chưa kết nối wifi hoặc kết nối bị lỗi

Nếu bạn chưa kết nối wifi cho tivi hoặc kết nối bị lỗi, tivi TCL sẽ không vào được Youtube để xem do không truy cập được Internet.

Cách khắc phục:

Trên remote tivi, nhấn nút HOME → chọn Cài đặt  → chọn Mạng và Internet → Chỉnh tính năng Wi-Fi sang ON → Chọn mạng Wi-Fi và nhập mật khẩu (nếu có) để tiến hành kết nối, sau đó bật YouTube lên để sử dụng.


Trong Cài đặt, Chọn Mạng và Internet


Chỉnh tính năng Wi-Fi sang ON


2. Do tivi TCL đời cũ không xem được Youtube

Ứng dụng YouTube được nhà sản xuất cập nhật thường xuyên để có thể cung cấp thêm nhiều tiện ích và tăng độ mượt mà khi chạy ứng dụng. Chính vì thế, nhiều tivi TCL đời cũ vào YouTube báo lỗi không thể truy cập do hệ điều hành đã cũ.

Cách khắc phục:

Bạn thử cập nhật phần mềm hệ thống mới nhất cho tivi TCL để xem có xem được Youtube không nhé!

  • Bước 1: Nhấn nút HOME  để vào trang chủ tivi.

  • Bước 2: Chọn Cài đặt  .
  • Bước 3: Chọn mục Tùy chọn thiết bị trong mục Cài đặt.


  • Bước 4: Chọn mục Giới thiệu.



  • Bước 5: Chọn Bản cập nhật hệ thống.


  • Bước 6: Cửa sổ Cập nhật hệ thống hiện ra, bạn chọn Cập nhật mạng. Hệ thống sẽ tìm và cập nhật phần mềm mới nhất (nếu có) cho tivi.


3. Do tivi TCL chưa được cài YouTube for Android TV

Hiện nay, hầu hết các dòng Android Tivi TCL đã được cài đặt sẵn YouTube ngay trên giao diện trang chủ. Tuy nhiên, vẫn có một số dòng tivi chưa được cập nhật bản YouTube tương thích gây ra lỗi như bấm vào video để phát thì không phát được hoặc phát được một thời gian thì thoát ra.

Cách khắc phục:

Bạn tiến hành reset app để được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Tuy nhiên, cách làm này chỉ được thực hiện trên Android tivi TCL và tivi của bạn vẫn vào được phần cài đặt của ứng dụng YouTube.

  • Bước 1: Trên remote tivi, nhấn nút HOME  đề về giao diện chính của tivi.


  • Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn ứng dụng YouTube.



  • Bước 3: Trong ứng dụng YouTube, chọn phần Cài đặt .


  • Bước 4: Tiếp đó bạn di chuyển qua phải và chọn Reset app, nhấn Reset app.


  • Bước 5: Tivi sẽ thông báo để hỏi bạn lần nữa về thao tác thiết lập lại ứng dụng này, bạn chọn RESET APP để bắt đầu cài đặt lại ban đầu.
  • Bước 6: Vào lại ứng dụng YouTube và xem video. Để chắc chắn hơn, bạn có thể khởi động lại tivi để lưu các thiết lập mới.


4. Do lỗi ngày giờ hệ thống nên không vào được YouTube

Nếu thời gian ở tivi TCL không chính xác, YouTube có thể sẽ không cho phép bạn mở lên hoặc chỉ vào được một lúc sẽ lỗi đứng hình, treo máy.

Cách khắc phục:

Trên tivi TCL, bạn hãy chỉnh lại thời gian bằng các thao tác sau, lưu ý là chọn múi giờ GMT 7:00 và ngày giờ chỉnh bằng tay.

  • Bước 1: Vào phần Thiết lập trên tivi.



  • Bước 2: Chọn Hệ thống → Thời gian.



  • Bước 3: Chọn múi giờ là GMT 7:00.



  • Bước 4: Ở mục Tự đồng bộ, chọn Bằng tay.



  • Bước 5: Bạn chọn lại thời gian ngày giờ cho đúng. Sau đó, thoát ra (có thể khởi động lại tivi để áp dụng thiết lập mới).



Vào lại YouTube xem còn bị lỗi không. Nếu Youtube trên tivi TCL vẫn bị lỗi, bạn thử tìm hiểu nguyên nhân khác và khắc phục.

5. Do tivi TCL không hỗ trợ phiên bản YouTube hiện hành

Hiện nay, Google đã chính thức cho ngừng hoạt động của bản Youtube for Android TV phiên bản 1.3.1 trên toàn bộ thiết bị Android Tivi và yêu cầu người dùng sử dụng phiên bản 2.x.x trở lên. Nếu tivi nhà bạn vẫn sử dụng phiên bản cũ, tivi TCL sẽ báo lỗi vào YouTube.

Cách khắc phục:

Bạn cần cài đặt lại ứng dụng YouTube phiên bản mới nhất. .

Nếu thực hiện các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi, bạn có thể liên hệ Điện máy Châu Anh qua dịch vụ sửa tivi tại Hải Phòng để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé.

Việc tivi TCL không vào được Youtube có thể gây khó chịu và làm gián đoạn trải nghiệm giải trí của bạn. Tuy nhiên với các cách khắc phục ở trên bạn có thể giải quyết sự cố này một cách dễ dàng. Hãy áp dụng những giải pháp này để trải nghiệm giải trí của bạn thuận lợi và mượt mà như lúc ban đầu. Hẹn gặp lại ở các bài viết sau trên chuyên mục Tin tức của Điện máy Châu Anh nhé! 
Tags: Tin tức , Tivi TCL ,

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313