Kết nối điện thoại Iphone với tivi Panasonic đơn giản nhất

26/03/2024

Bạn thường sử dụng điện thoại để phục vụ những nhu cầu giải trí nhưng màn hình điện thoại lại nhỏ khiến bạn bị hạn chế tầm nhìn. Vậy bạn có biết cách kết nối điện thoại Iphone với tivi Panasonic để trải nghiệm trên màn hình lớn hơn chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết chi tiết nhé! 

Kết nối điện thoại Iphone với tivi Panasonic đơn giản nhất
Kết nối điện thoại Iphone với tivi Panasonic đơn giản nhất

Lợi ích khi kết nối iphone với TV Panasonic

  • Đầu tiên là giúp bạn chiếu lên màn hình tivi Panasonic mà gia đình bạn đang sở hữu khi xem phim, xem ảnh, đọc báo, nghe nhạc, xem bảng tin... từ iphone lên tivi sẽ hấp dẫn hơn so với màn hình nhỏ của iphone. Đồng thời, sẽ giúp mọi người trong gia đình bạn được xem tất cả những cái đó chứ không phải một mình bạn xem trên iphone với màn hình bé tí.
  • Tăng cường sự hấp dẫn khi chơi game giúp bạn thỏa thích nhìn trên màn hình phóng to, có thể nhìn để đánh thắng mỗi trận chơi game.
  • Màn hình tivi rộng nên có thể cùng xem với gia đình, bạn bè.

Hướng dẫn kết nối iphone với tivi Panasonic

Việc kết nối iphone lên tivi Panasonic bạn có thể tham khảo và sử dụng 1 trong 4 cách kết nối tại đây mà chúng tôi đã thực hiện và trải nghiệm qua chúng.

Qua ứng dụng trên các loại iphone 

Nếu bạn đang sử dụng hay mới bắt đầu sở hữu một chiếc Smart tivi, Internet tivi có hỗ trợ tính năng điều khiển tivi bằng iphone thì cũng với ứng dụng chia sẻ màn hình từ iphone lên tivi để bạn có thể chuyển được hình ảnh, muốn phát nhạc từ iphone mình lên, xem phim hay đọc báo, ... từ iphone lên TV mà không cần sợi cáp nào.

Sau đây, chúng tôi chia sẻ cách đưa hình ảnh từ iphone lên màn hình TV như sau:

  • Bước 1: Vào kho ứng dụng của iPhone Apple Store và tải về ứng dụng Panasonic Remote 2.

Tải về ứng dụng Panasonic Remote 2 về điện thoại

  • Bước 2: Khi tải được ứng dụng Panasonic Remote 2 về iphone, bạn vào phần “Cài đặt” => Chọn “Panasonic Remote 2” => Chọn “Bật chế độ” cho phép ứng dụng truy cập album ảnh của bạn.

Cho phép ứng dụng truy cập Iphone của bạn

  • Bước 3: Sau khi việc cài đặt trên iphone được hoàn tất. Bạn mở ứng dụng Panasonic Remote 2 đã tải về máy lên => Chọn “Thiết bị” => Chọn vào tivi mà bạn muốn kết nối (bạn kết nối đúng với tên tivi nhà bạn đang sở hữu)  => Sau khi kết nối thành công bạn chọn vào mục “Swipe & Share” => Chọn “Ảnh chụp”.

Mở ứng dụng Panasonic Remote 2 chọn thiết bị và chọn tivi bạn muốn kết nối

  • Bước 4: Sau khi vào mục ảnh chụp, trên Iphone sẽ hiển thị tất cả hình ảnh mà bạn có sẵn trong máy. Muốn chuyển hình nào lên tivi, bạn để ngón tay lên hình đó, sau đó vuốt nhẹ lên trên và thả vào vị trí có rối đấy.
Kết nối tivi với Iphone

Lưu ý: Nếu bạn không kết nối Iphone với tivi được, hãy thử xem lại mạng wifi đang sử dụng xem có vấn đề lỗi xảy ra ở đây là gì? Nếu không bằng cách tắt và bật lại nút nguồn trên Modem, sau đó kết nối lại từ đầu.

Xem thêm:  Khắc phục lỗi tivi Panasonic bị đen màn hình nhanh chóng

Qua Airplay (dùng với iphone 4 trở lên)

AirPlay là một phương thức truyền tải không dây do Apple phát triển, dùng để kết nối iPhone, iPad với tivi thông qua wifi mà không cần dùng cáp hiện nay đang được rất nhiều người tin dùng vì rất thuận tiện không phải dùng đến dây tiết kiệm được rất nhiều chi phí. 

Sử dụng qua AirPlay dễ dàng
Sử dụng qua AirPlay dễ dàng

Để kết nối iphone với tivi qua AirPlay, bạn cần một thiết bị gọi là Apple TV hoặc một tivi Android có hỗ trợ tính năng Air Screen điều cần phải có để bạn mới liên kết được iphone với tivi.

Như vậy, một vấn đề nữa bạn cần nên biết trước khi kết nối iphone với TV, bạn hiểu khái niệm Apple TV? Apple TV là một đầu giải mã của Apple, được kết nối với tivi qua cổng HDMI. Nếu một chiếc tivi thường kết nối với Apple TV, tivi đó sẽ trở thành tivi thông minh, có thể kết nối mạng và truy cập các ứng dụng. Bạn có thể mua Apple TV với mức giá khoảng từ 1 triệu đến 5 triệu, tuỳ vào phiên bản, bộ nhớ mà bạn muốn mua để sở hữu chúng.

Qua HDMI 

HDMI là giao tiếp tín hiệu kỹ thuật số có chất lượng cao mà Apple sử dụng cho các sản phẩm cầm tay của mình. Chuẩn HDMI cho phép thể hiện nội dung ở độ phân giải HD 720p hay Full HD1080p với đầy đủ cả âm thanh và hình ảnh, và trong lúc truyền tải, iphone của bạn cũng sẽ được sạc pin rất tiện lợi.

Qua HDMI kết nối đa dạng
Qua HDMI kết nối đa dạng

Để thực hiện cách này, trước hết bạn cần có 1 dây cáp HDMI và bộ chuyển đổi Apple 30 pin Digital AV Adapter (đối với iPhone 4, iPhone 4S,) hoặc Apple Lightning Digital AV Adapter (đối với iPhone 5, iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus, iPhone 6s Plus).  Loại cáp này có thể tìm thấy trên mạng hoặc mua ở các cửa hàng điện tử với giá từ 500 nghìn đến 2 triệu đồng.

Cách bước thực hiện kết nối iphone với tivi Panasonic:

  • Bước 1: Cắm bộ chuyển đổi vào cổng sạc của IPhone khi kết nối với TV Panasonic.
  • Bước 2: Cắm 1 đầu cáp HDMI vào bộ chuyển đổi và  đầu còn lại cắm vào TV.
  • Bước 3: Chọn nguồn vào trên tivi bằng cách nhấn nút “SOURCE” hoặc “INPUT” trên Remote (tuỳ tivi) => trên tivi chọn “HDMI” => hình, nhạc, phim được mở trên iPhone sẽ được chiếu lên tivi.

Qua kết nối Analog (dùng được cho iphone 3G trở lên)

Analog là tên gọi chung của các cổng AV Composite, AV Component, VGA trên tivi.

Analog kết nối hoàn toàn đơn giản
Analog kết nối hoàn toàn đơn giản

Tùy thuộc vào iphone và cổng kết nối trên tivi nhà bạn, bạn cần chọn mua cáp kết nối cho đúng và bạn nên ra cửa hàng mua và đọc tên tivi nhà bạn đang sử dụng muốn kết nối đến iphone để được tư vấn đúng như sau:

  • iPhone 3G, iPhone 4, iPhone 4s: dùng cáp Apple Composite AV hoặc Apple Component AV. 
  • iPhone 7, iPhone 6, iPhone 6s, 6 Plus, 5, 5c, và 5s : dùng cáp Apple Lightning VGA. Cáp này cắm vào kết nối Lightning và cho phép bạn kết nối vào cổng VGA trên TV.
Các dịch vụ có thể bạn sẽ cần: 👉Sửa Chữa Tivi SAMSUNG Tại Hải Phòng Uy Tín Giá Rẻ
                                                 👉Sửa Chữa Tivi SONY Tại Hải Phòng | Uy Tín Giá Rẻ
                                                 👉Sửa Chữa Tivi LG Tại Hải Phòng | Uy Tín Giá Rẻ

Các bước kết nối được thực hiện:

  • Bước 1: Kết nối sợi cáp vào cổng sạc trên iphone.
  • Bước 2: Kết nối cáp vào tivi.

        + Đối với cáp “Composite” hoặc “Component”: Bạn phải cắm chính xác màu sắc tương ứng với các cổng trên tivi Panasonic, nếu không nó sẽ không hoạt động (tránh tình trạng cắm nhầm màu hoặc cắm vẫn còn lỏng lẻo).

        + Đối với “VGA”: Phải đảm bảo rằng chắc chắn rằng nó đã vừa khít vào cổng VGA, nếu muốn cố định bạn nên vặn chặt các ốc vít ở đầu cáp thì sẽ không bao giờ nó bị tuột. 

  • Bước 3: Chọn nguồn vào trên tivi bằng cách nhấn nút “SOURCE” hoặc “INPUT”, hoặc nút có biểu tượng nguồn vào có hình mũi tên trên remote (tuỳ tivi) =>  trên tivi chọn VGA hoặc AV, và hình, nhạc, video từ iphone sẽ truyền lên tivi.
Trên đây là bài viết hướng dẫn 4 cách kết nối điện thoại Iphone với tivi Panasonic đơn giản nhất. Hy vọng với những thông tin mà Điện máy Châu Anh vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm giải trí hoàn hảo hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngại liên hệ với Điện máy Châu Anh qua dịch vụ sửa tivi tại Hải Phòng hoặc qua hotline 0915.313.313 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí từ những Kỹ thuật viên tay nghề cao nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau. Thân ái và chào tạm biệt!

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313