Bạn có tắt tivi đúng cách không?

21/03/2024
Tắt Tivi không đúng cách không chỉ gây tốn điện mà còn làm giảm tuổi thọ của Tivi. Vậy tắt tivi như thế nào sao cho đúng cách? Hãy cùng Điện Máy Châu Anh tìm hiểu nhé!

Bạn có tắt tivi đúng cách không?

1. Những sai lầm hay mắc phải khi tắt tivi

Chỉ tắt tivi bằng remote

Hầu hết ở các gia đình Việt, mọi người thường có thói quen tắt tivi chỉ bằng remote mà không rút dây nguồn ra. Nhưng điều đó sẽ làm tiêu tốn điện năng của gia đình bạn ở một mức nhất định, và khiến cho chiếc tivi bị giảm tuổi thọ.

Chỉ tắt tivi bằng remote.

Vì vậy, tốt nhất bạn cần tắt tivi bằng remote trước rồi rút dây nguồn trên tivi để đảm bảo chiếc tivi của bạn đã được tắt hẳn.

>>>Bạn muốn tìm kiếm một dịch vụ sửa tivi tại nhà UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - THỢ GIỎI - GIÁ RẺ, hãy đến với dịch vụ sửa tivi tại Hải Phòng.

Tắt tivi bằng cách rút “nóng” dây điện ngay lật tức

Đây là thói quen của nhiều người khi cho rằng tắt tivi bằng cách rút dây nguôn tivi trong khi màn hình tivi vẫn đang sáng. Tuy nhiên, nếu như việc đó kéo dài và thường xuyên sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của tivi. Khi bạn rút dây điện đột ngột mà không tắt nguồn điện tivi trước thì dây tóc đèn màn hình sẽ bị va đập làm tổn hại bóng bán dẫn và cuộn dây. Hơn thế nữa, việc rút phích cắm còn có thể dẫn đến hiện tượng tóe lửa, gây mất an toàn cho người dùng.
Tắt tivi bằng cách rút “nóng” dây điện ngay lật tức

Tắt mở tivi liên tục

Không ít người dùng cho rằng, việc tắt tivi khi không dùng và mở tivi lại ngay sau đó sẽ giúp tiết kiệm điện. Thế nhưng, trên thực tế suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm. Tắt mở tivi liên tục sẽ làm hao tốn điện năng, thậm chí mỗi lần tắt tivi như thế là mỗi lần dây tóc bóng đèn tivi được đun nóng bất ngờ, tăng độ lão hóa của cực âm, ảnh hưởng đến năng lực phản xạ điện và từ từ làm giảm tuổi thọ của tivi.

2. Cách tắt tivi đúng cách:

Sau khi xem tivi xong, bạn nên tắt hẳn tivi bằng cách: Nhấn nút nguồn trực tiếp trên màn hình tivi. Nếu chỉ dùng điều khiển từ xa để tắt tivi thì bạn chỉ mới đưa thiết bị về trạng thái Stand By. Ở trạng thái này, tivi vẫn hoạt động ngầm chứ chưa tắt hẳn, do đó vẫn hao tổn điện năng và giảm tuổi thọ của tivi.

Tắt đồng thời cả trên điều khiển và nút nguồn trên tivi

Để tắt tivi đúng cách, bạn nên vừa tắt nút trên điều khiển, vừa tắt nút nguồn trên tivi. Chính vì thế, để tắt tivi đúng cách nhất, bạn nên kết hợp cả 2: sau khi tắt bằng điều khiển, bạn nên tắt luôn cả nút nguồn trên tivi.

Cách tắt tivi tưởng chừng như đơn giản nhưng không được coi trọng nên nhiều người vẫn mắc sai lầm. Do đó, ngay khi đọc được bài viết này, bạn hãy tắt tivi đúng cách sau khi xem để tivi hoạt động bền bỉ hơn nhé! Mong rằng những thông tin trên giúp ích được bạn và gia đình. Chia sẻ cho bạn bè nếu thấy chúng hữu ích nhé! Đừng quên theo dõi những bài viết về kiến thức cũng như mẹo hay về tivi trên kênh Tin tức nhé!

Tin liên quan

Nhận xét

Chi Nhánh Tại Các Tỉnh
Tin Mới Nhất

0915.313.313